Hôm nay,  

Cẩm Nang Gia Đình: Trang Phục Halloween...

27/09/201400:07:00(Xem: 3180)
Sắp đến ngày lễ Halloween, các gia đình, nhất là các thành viên nhỏ trong gia đình, bắt đầu lo sắm sửa và chuẩn bị các bộ trang phục cho ngày lễ vui nhộn này.

Ngoài việc mua sắm các bộ trang phục bán đầy dẫy ở các cửa hàng quần áo, bạn và bé của bạn, nhất là các “bé bự”- bé từ 8 tuổi trở lên, có thể tự làm ra các bộ trang phục cho ngày lễ Halloween, vừa vui vừa ít tốn kém.

Dưới đây là một số cách tự chuẩn bị các bộ trang phục Halloween, vừa vui vừa rẻ, mời các bạn tham khảo.

1. Giỏ bong bóng nhỏ (bag of jelly beans): “trang phục” này rất dễ làm và dễ thương. Lấy một túi đựng rác trong suốt, loại lớn, vừa để xỏ tay và chân vào. Thổi nhiều bong bóng nhỏ đủ màu, bỏ đầy giỏ, “mặc” bộ “trang phục” vào, và cột bằng một chiếc nơ phía dưới cổ.

2. Ma: bộ “trang phục” này dễ làm nhất. Bạn chỉ cần lấy một tấm khăn trải giường cũ màu trắng, khoét 2 lỗ làm mắt, đánh chút má hồng và tha son để làm đẹp thêm cho “ma”.

3. Ma cà rồng (vampire): quần áo toàn màu đen, và lấy son màu đỏ như màu máu bôi lên chung quanh miệng, cổ và cằm (vì ma cà rồng hút máu người, và máu chảy vòng quanh miệng, xuống cằm và cổ). Lấy viết chì vẽ mắt màu đen vẽ 2 vòng tròn đen lên cổ.

4. Mummy/xác ướp: quần áo toàn màu trắng, và quấn giấy vệ sinh khắp người và cả khuôn mặt. Bôi ketchup (sốt cà) hay các loại thức ăn có màu đỏ lên cho thêm phần rùng rợn.

5. Dơi: quần áo toàn màu đen, bẻ gảy một chiếc dù đen làm cánh dơi, và lấy giấy thủ công đen làm 2 tai dơi.

6. Tiên sách/book fairy: bà tiên sách - kiểu hoá trang này có thể dành cho các bé gái là “mọt sách”, mê đọc sách. Lấy một quyển sách cũ không còn đọc nữa, bìa cứng để làm cánh, các trang sách cuốn lại và dánh xung quanh tà áo như một chiếc váy bằng sách, và lấy một chiếc đũa làm cây đũa thần.

7. Bộ xương người: lấy một áo thun màu đen và sơn hình bộ xương người lên bằng sơn trắng. Lấy màu vẽ mặt màu đen vẽ các quầng thâm đen lên mặt giống như các hố mắt, miệng, mũi của sọ người.

8. Khoai tây chiên: bé của bạn rất mê ăn khoai tây chiên/French fries của McDonalds, vậy bạn có thể đề nghị bé làm một miếng … khoai tây chiên trong mùa Halloween. Mua hai tấm giấy cứng màu đỏ và vàng lớn (poster), làm thành hình dấu hiệu McDonalds (dán chữ M màu vàng vào giữa tấm bìa cứng màu đỏ), và dùng dây đeo lên vai áo.

9. Mèo đen quạu: mặc toàn màu đen, lấy sơn vẽ mặt đen vẽ râu mèo và quầng thâm đen xung quanh mắt, lấy sơn vẽ mặt màu nâu vẽ hai bên gò má, và làm mặt quạu như mèo đen Halloween.

10. Dora the Explorer/bé Dora thám hiểm: rất nhiều bé mê nhân vật hoạt hình Dora. Bạn có thể cho bé mặt áo màu hồng, quần màu cam, đeo backpack có hình Dora, và đi thám hiểm trong ngày Halloween.

Chúc bạn và các bé có một ngày lễ Halloween vui nhộn và an toàn trong các bộ trang phục “tự chế”.

Mina Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.