Hôm nay,  

Chấm Phá Thời Sự: Ông Bush Quá Cương

29/05/200400:00:00(Xem: 4610)
Không, ông Bush không cương ẩu. Ông chỉ quá cứng. Quá nhiều dương tính.
Nói về tướng pháp, mũi ông thẳng, nhưng sống mũi quá sắc, nên cô đơn, ít được thông cảm và may mắn trong sự nghiệp. Cứ sánh với cái mũi và sự nghiệp của ông Clinton thì biết.
Bush quá cứng nên quên hẳn phân nửa cử tri là phụ nữ. Trong bài diễn văn hôm 24 về chiến lược Iraq, ông quên chi tiết quan trọng, đặc biệt quan trọng cho phụ nữ: trận chiến Iraq nhằm bảo vệ an ninh của gia đình và con em người Mỹ. Một tên khủng bố bị diệt ở Iraq là bớt một tên có thể sát hại người Mỹ ở nhà, bằng đủ loại võ khí. Ông làm phụ nữ Mỹ thấy như vụ Iraq là của đàn ông, chuyện an ninh của mình là xa vời.
Sự thiếu sót đó quả là khó tha thứ. Vì hai hôm sau, chính quyền Mỹ báo động về nguy cơ khủng bố trong lãnh thổ. Càng khó tha thứ khi Mỹ rượt đuổi khủng bố khắp nơi.

Ngày 26 Mỹ thông báo danh sách bảy kẻ tình nghi, Nhật mở ra 10 cuộc tảo thanh và bắt giam năm nghi can có liên hệ đến al-Qaeda, Đức ra lệnh trục xuất một tên khủng bố về Turkey là nơi đã bị al-Qaeda tấn công và lại sắp có thượng đỉnh của NATO. Ngày 27, Anh bắt giữ một tên khủng bố theo lời yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Trước đó, ngày 24, Pakistan truy quét khủng bố Hồi giáo tại Karachi và bắn hạ sáu tên.
Các hoạt động trên vào tuần qua cho thấy cánh tay nối dài của Mỹ để lùng bắt khủng bố khắp nơi, nhưng không được truyền thông loan tải rộng rãi.
Biết vậy mà ông Bush không nói, chỉ chú trọng đến dân chủ Iraq. Ông thất cử là đáng.
Khổ nỗi, John Kerry không khá hơn, mà có khi còn tệ hơn, vì ngược hẳn với Bush, ông chú ý đến chính trị hơn khủng bố.
Nói về tướng pháp, sống mũi Kerry không sắc nhọn như Bush, nhưng bị vẹo. Ông không có lưỡng quyền nên khó cầm quyền, và mặt lại lưỡi cầy. Nên sẽ cầy cho người khác. Hillary Rodham Clinton năm 2008 chẳng hạn. Phụ nữ muôn năm!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.