Hôm nay,  

VN Cho Phép Người Mỹ Nhận Con Nuôi, Sau 6 Năm Cấm

17/09/201400:00:00(Xem: 3653)

Sau 6 năm cấm không cho người Mỹ nhận con nuôi tại Việt Nam, hôm Thứ Ba, 16 tháng 9, chính quyền Việt Nam đã cấp giấy phép cho 2 tổ chức nước ngoài nhận con nuôi, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm Thứ Ba.

Bản tin VOA viết rằng, “Việt Nam hôm nay đã trao giấy phép cho đại diện của hai tổ chức con nuôi của Hoa Kỳ, chính thức nối lại hoạt động cho nhận con nuôi giữa hai nước sau 6 năm đình trệ.

“Hai tổ chức Dillon International và Holt International Children’s Services đã được cấp phép hoạt động trong chương trình “Con nuôi đặc biệt”, bao gồm trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ từ năm tuổi trở lên, và nhóm trẻ em là anh chị em ruột.”

Bản tin VOA cũng nhắc lại chuyện 6 năm trước Hoa Kỳ và Việt Nam đã đình chỉ việc cho nước ngoài nhận con nuôi như sau:

“Hồi năm 2008, Washington và Hà Nội đã ngưng gia hạn một thỏa thuận cho nhận con nuôi sau khi phía Hoa Kỳ phát hiện các ‘sai phạm’ mà Việt Nam cho là ‘không xác đáng’.

“Viện Báo chí Điều tra Schuster của Mỹ từng cho VOA Việt Ngữ biết rằng qua các thông tin bà thu nhận được từ yêu tiếp cận thông tin theo Đạo luật Tự do Thông tin (Freedom of Information Act) của Mỹ, nhiều người từ cơ quan quản lý vấn đề giao nhận con nuôi, các trung tâm trẻ mồ côi, bệnh viện, giới chức chính phủ Việt Nam đã ‘hưởng lợi’ từ các vụ giao nhận con nuôi ‘không minh bạch’ cho các công dân Mỹ vốn không mảy may nghi ngờ về các tiêu cực.

“Sau khi phía Mỹ đưa ra các cáo buộc, Việt Nam đã tăng cường cam kết cải thiện hệ thống cho nhận con nuôi.”

Bản tin đài VOA cũng nói thêm về tổng số con nuôi mà các công dân Hoa Kỳ nhận từ Việt Nam lên đến 2,200 em từ năm 2006 tới năm 2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.