Hôm nay,  

Công An Đề Nghị Phân Loại Giam Riêng ‘Giới Tính Thứ 3’

11/09/201400:00:00(Xem: 1907)

HANOI -- Nhà nước Việt Nam luôn luôn tự chứng tỏ đang đi đầu trong nỗ lực bênh vực đồng tính: Bộ Công an đề xuất giam riêng ‘giới tính thứ ba’...

Báo VnExpress cho biết rằng, “Phân loại giam giữ đối với người chưa phân biệt giới tính, cấp báo Nhân dân hoặc báo địa phương cho phạm nhân... là hai trong số nhiều đề xuất của Bộ Công an.”

Bản tin cho biết, hiện nay ở các trại giam không có khu giam riêng cho người đồng tính, chuyển giới nên những phạm nhân thuộc "giới tính thứ ba" vẫn bị giam chung với các phạm nhân khác dù một số bộ phận cơ thể (hay toàn bộ cơ thể) đã chuyển đổi.

Đó là lý do có đề xuất:

“Theo quy định tại dự thảo Luật tạm giam, tạm giữ do Bộ Công an soạn thảo đang lấy ý kiến, đối với người chưa xác định được giới tính thì sẽ được phân loại giam giữ. Trong đó gồm những người bị dị tật bẩm sinh, đã chuyển đổi một phần hoặc hoàn toàn giới tính thì thủ trưởng cơ sở giam, giữ đề nghị cơ quan điều tra thụ lý vụ án phối hợp với cơ quan y tế có thẩm quyền tiến hành xác định lại giới tính.

Trong thời gian chờ, những người này sẽ được bố trí giam giữ riêng. Đến khi có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền xác định giới tính cụ thể thì sẽ được giam giữ theo giới tính.”

Còn việc cung cấp báo Nhân Dân cho tù nhân đọc có thê xem như là tra tấn tù hay không?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.