Hôm nay,  

Đỗ Minh Hạnh Bị Giam 12 Giờ

04/09/201400:00:00(Xem: 1789)

Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị tạm giữ nhiều giờ đồng hồ tại phi trường Nội Bài, bị tịch thu hộ chiếu, bị hành hung và đe dọa trước khi thả cô -- theo tin từ RFA và Dân Làm Báo.

Bản tin RFA cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 3 tháng 9, cô Đỗ thị Minh Hạnh đang làm thủ tục xuất cảnh tại phi trường Nội Bài thì công an xuất nhập cảnh đã tịch thu hộ chiếu và cho biết cô bị cấm xuất cảnh.

Qua cuộc điện đàm vội vàng với thông tín viên Tường An của Đài Á Châu Tự Do, cô cho biết:

“Cơ quan xuất nhập cảnh đòi giữ ở đây, không cho ra ngoài. Cục xuất nhập cảnh… không được đi, không được ra nước ngoài... Công an Lâm Đồng đề nghị công an xuất nhập cảnh không cho con ra khỏi nước Việt Nam“.

Mẹ của cô Đỗ Thị Minh Hạnh là bà Trần Thị Ngọc Minh, sau những chuyến đi dài vận động cho con, trở về Áo bà bị bệnh nặng, bắt đầu nhiễm trùng từ răng, miệng, nhưng do bị tiểu đường nhẹ nên đã lan đến mắt và não. Ngày 25/7 vừa qua bà phải vào bệnh viện tại Áo cấp cứu và trải qua 3 cuộc giải phẩu. Theo lời gia đình cho biết, sau 28 ngày nằm bệnh viện, bà đã trở về nhà để hồi sức trong khi chờ đợi trở lại bệnh viện để bác sĩ chạy tim do chứng đông máu.


Cách đây hơn 1 tháng, Cô Minh Hạnh đã đến Trà Vinh để yêu cầu trả lại hộ chiếu mà cơ quan này giữ khi bắt cô vào năm 2010. Sau đó, cô được toà đại sứ Áo cấp visa đi Áo trong vòng 46 ngày vì lý do nhân đạo để thăm Mẹ đang bệnh nặng. Cô Hạnh nói

“Bây giờ Mẹ đang nằm để chuẩn bị mổ nữa, thì bên Áo vì lý do nhân đạo nên Áo đã cấp visa cho để qua thăm Mẹ, nhưng không biết vì lý do làm sao mà họ không cho”

Bản tin Dân Làm Báo cho biết cô bị giữ 12 giờ đồng hồ:

“Trong suốt 12 tiếng bị giam giữ, Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị bỏ đói khát, thậm chí khi cô đi vệ sinh cũng bị CA đạp cửa xông vào. Hạnh cho biết, trong thời gian bị giam giữ phi pháp, cô còn bị nhóm an ninh thường phục hành hung, đe dọa và xúc phạm nhân phẩm.”

Tới chập tối, công an tống Hạnh lên một chiếc xe rồi áp giải cô về Hà Nội.

Lúc 19:30’, chiếc xe công an về đến Hà Nội, Hạnh bị thả giữa đường. Một số bạn bè cô tại Hà Nội hay tin đã đến đón Hạnh. Sau gần 12 tiếng đối đầu với lực lượng công an đông đảo, bị bỏ mặc đói khát, Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn tươi cười khi gặp gỡ và nói chuyện cùng mọi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.