Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/Bài Dự Thi Số 810: Chuyến Du Lịch Ở Âu Châu (kỳ 3 và hết)

31/08/201400:00:00(Xem: 2598)
blank
Phan Mai Hân.

Ngày hôm sau, trước khi trở về nước Đức, bác Tiến chở gia đình em ghé thăm thành phố Liege của nước Bỉ mấy tiếng đồng hồ. Cả gia đình lên xe ở trạm đi thăm một vòng thành phố, phố xá ở đây sạch sẽ và rất đẹp. Khi ghé vào một tiệm bánh nhỏ, ba mẹ con mua mấy cái bánh ngọt, ngồi nhâm nhi nhìn cảnh thành phố, ba và bác Tiến thì uống cà phê. Sau đó, tất cả mọi người lên xe trở lại nước Đức.

Lúc về đến nhà, đã có sẵn năm tô bún riêu mà cô Nguyện, vợ bác Tiến đã dọn sẵn, vừa nóng vừa ngon. Em rất thích cảnh vật từ cửa sổ phòng ăn nhìn ra, đẹp như trong tranh.

Sau ba ngày ghé thăm nước Đức, gia đình em trở lại nước Pháp để thưởng thức vài ngày cuối cùng ở Âu Châu. Em được đi thăm khu La Defense ở phía Tây Paris. Em thấy có nhiều khối nhà lầu thật cao mới xây, kiến trúc hiện đại, cái gì cũng trắng và sáng choang y như là cảnh của tương lai 2070 lận! Khu shopping mall cũng rất hiện đại, em chưa từng thấy ở Mỹ. Thật khác hoàn toàn với các khu vực khác ở Paris mà em đã thấy!

Mấy ngày cuối chúng em đi mua sắm. Bác Thảo mua cho hai chị em sách hình bằng tiếng Pháp, còn bác Hà thì thâu tiếng “Meow” rất dễ thương và nghe mắc cười. Đó là tiếng “Meow” mà bác Hà kêu rất giống con mèo!

Một điều em không thích về nước Pháp là lúc gia đình em mới tới Paris thì trời hay mưa và nhìn lúc nào cũng hơi âm u. Nhưng cái làm em mắc cười là tuần trước Paris hay mưa và rất ít nắng, tuần sau thì trời lại nóng quá, chịu hết nổi luôn!

Sau chuyến đi này, em học hỏi được rất nhiều và thấy được nhiều cảnh còn đẹp hơn trên TV nữa! Chỗ nào em đi thăm cũng rất tuyệt vời! Em thích nhất cảnh ở Pháp và Hòa Lan. Cảnh vật ở Pháp đẹp lộng lẫy, hơn trong các phim nhiều. Còn ở Amsterdam thì em khó tìm được chữ nào đễ tả đượcvẻ đẹp kỳ diệu của nó.

Bây giờ em đố các bạn em thương nước nào nhất sau chuyến đi này? Nước Hòa Lan hay là nước Pháp? Nước Đức, Na Uy hay là Thụy Điển? Câu trả lời của em là em thương nước Mỹ nhất vì em được sinh ra và lớn lên ở đây. Nơi đây có nhà của em, có ông bà và gia đình, có thầy cô, bạn bè của em. (PS: Em vẫn luôn luôn nhớ em là người Việt Nam và em cũng thương nước Việt Nam luôn).

Phan Mai Hân

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.