Hôm nay,  

TC Thất Bại Tuyên Truyền

30/08/201400:00:00(Xem: 3334)
Trong chiến lược giành giựt, lấn chiếm biển đảo của các nước Á châu Thái bình dương, TC tưởng cả vú có thể lấp miệng em, nên dùng chiến thuật vừa ăn cướp vừa la làng. Nhưng rồi ra TC thất bại thê thảm trong thời đại tin học, tin tức đi nhanh như ánh sáng. Điều này thấy rõ trong việc TC tố ngược lại hai nước láng giềng bị TC giành giựt biển đảo nhiều và bạo nhứt. Đối với Nhựt, TC tố Nhựt làm sống lại chế độ quân phiệt khi Nhựt liên kết với một số nước để phòng vệ tập thể trước đà ngang ngược bành trướng của TC. Và đối với VN, TC tố VN xâm phạm chủ quyền biển đảo của TC khi TC cắm đặt giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của VN và VN đưa tàu cảnh sát biển ra ngăn chận. Nhưng cái kiểu ỷ cả vú lấp miệng em của cách ngoại giao ỷ nước lớn đó hoàn toàn thất bại, vì trái sự thật, trái công lý và đạo lý, coi thường sự hiểu biết và xúc phạm các nước trên thế giới.

Trường hợp Nhựt. TC tố Nhựt đang làm sống lại chế độ quân phiệt khi Nhựt thông qua kế hoạch phòng thủ tập thể. Thông tín viên thường trực, của đài RFI của Pháp, Anh Đỗ thông Minh một người Nhựt gốc Việt đưa ra những con số tự nó nói lên tuyên truyền của TC là láo khoét. Ai cũng thấy sở dĩ Nhựt ở cái thế chẳng đặng đừng là phải tăng gia lực lượng quốc phòng, là để tự vệ trước chiến lược và chiến thuật của TC ngày càng gây hấn, càng ngang ngược gây chiến chống Nhựt.

Nào TC ngang ngược tranh giành biển đảo của một số nước láng giềng, ngang ngược tuyên bố vùng cấm bay trên không trùng lắp với không phận các nước, trong đó Nhựt bị nặng nhứt, bằng những phương pháp vừa quân sự vừa bán quân sự của TC.

Mỹ cũng bị ảnh hưởng bởi hành động TC vi phạm quyền tự do hàng hải, tự do hàng không trên biển Á châu Thái bình dương. Mới đây trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ loan tin ngày 22-8 (giờ địa phương), tại cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, xác nhận ngày 19-8, máy bay tiêm kích J-11 của Trung Quốc đã bay chặn đầu nguy hiểm trước máy bay P-8 của hải quân Mỹ, có lúc chỉ cách 6 m và cuối cùng lộn vòng trên máy bay Mỹ cách 13,5 m. Bộ Quốc Phòng Mỹ phải mở cuộc họp khẩn cấp với TC.

TC đã tuyên bố 80% Biển Đông của VN thuộc lãnh hải của TC. Con đường hàng hải quốc tế huyết mạch từ Eo Biển Mã Lai đi lên Bắc Thái bình dương, mỗi năm đi qua 5000 tỷ hàng hoá, trong đó 3000 tỷ là của Mỹ và đồng minh, trong đó có hai nước Nhựt và Nam Hàn hiện Mỹ có gần 100.000 quân đồn trú. Mỹ phải chuyển trục quân sự về Á châu.

Chính hành động gây hấn, bài Nhựt của TC khiến Nhựt đối nội phải hiện đại hoá quân đội, đối ngoại phải liên minh phòng vệ tập thể với Mỹ, Úc, Ấn, Phi.

Về dân Nhựt làm ăn ở TQ có 141 ngàn, phải di tản ra khỏi TQ 10% sau những cuộc biểu tình do Đảng Nhà Nước TC khích động, khơi lại tiền cừu hậu hận trong chiến tranh Hoa Nhựt, xúi cho dân TQ bài Nhựt, liệng đá vào cả xe của Đại sứ Nhựt.

Và kiều dân TQ kể cả Đài Loan ở Nhựt có 678.000, không bị Nhựt dàn dựng bài Hoa nên về nước chỉ 6% thôi.

Trái lại người Việt ở Nhựt tăng lên hàng thứ năm, được 72.000 người, ¾ là thành phần lao động. Nhựt giúp cho VN bị TC xâm lấn biển đảo, viện trợ tàu tuần duyên, tăng cường vốn đầu tư vào VN, chuyển cơ sở sản xuất kinh doanh từ TQ sang VN.

Về kinh tế, Nhựt rút 32% vốn đầu tư ra khỏi TQ chỉ còn 9,1 tỷ Mỹ Kim. Nhưng Nhựt tăng đầu tư ở Mỹ 43%, các nước ASEAN 21%.

TC tố Nhựt phục hồi chế độ quân phiệt nhưng thực tế cho thấy không phải vậy. Dân Nhựt không ai muốn phục hồi thời kỳ quân phiệt, chiến tranh đã làm chết cả thảy 3 triệu người Nhựt, chưa tính bị thương và bị ảnh hưởng bom nguyên tử. Còn thành phố thì 60% tan tành, trong đó có hai thành phố Hiroshima và Nagasaki bị bom nguyên tử gần như san bằng.

Quốc Hội Nhựt là cơ quan lập pháp đã thông qua luật phòng vệ tập thể, để khéo léo khỏi theo thủ tục tu chính hiến pháp rất nhiêu khê và khó khăn. Hiến pháp Nhựt sau Thế Chiến 2, qui định hiếu hoà để dồn nỗ lực phục hồi kinh tế Nhựt, còn quốc phòng Mỹ giúp. Nhưng từ khi TC càng ngày càng gây hấn không những chỉ Nhựt mà hầu hết các nước ở Á châu Thái bình dương, TC coi như ao nhà của TC, Quốc Hội Nhựt mới tăng cường quốc phòng để tự vệ, mới liên minh với một số nước để có ổn định trong vùng. Cái Quốc Hội quyết định làm việc ấy ở Hạ Viện có 500 dân biểu và Thượng Viện 100 nghị sĩ mà đâu có tướng tá gì đâu.

Còn lực lượng phòng vệ của Nhựt đang biến thành quân đội Nhựt cũng chỉ có 240 ngàn quân, chỉ bằng 1/20 quân đội của Nhựt thời Thế Chiến 2, là qui mô mà TC lợi dụng con số để tố Nhựt phục hồi chế độ quân phiệt.

Trường hợp VN. Như trong vụ TC cắm đặt giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế VN, TC yêu cầu văn phòng Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc gởi cho tất cả các nước thành viên LHQ bản lập trường nói phần phải của TC, tố ngược VN xâm phạm chủ quyền bất khả tranh cãi của TC, mà chẳng có nước nào tin, binh TC cả. Kể cả Nga đang bị Liên Âu trừng phạt vì xâm chiếm Crimea, đang khó khăn kinh tế. TC nhảy vào phá Mỹ, phóng tài hóa thu nhơn tâm Nga, mua của Nga 400 tỷ Mỹ kim khí đốt, mà Nga cũng không tuyên bố 1 chữ nào binh vực TC trong hành động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của VN.

Nói chung, cái kiểu tuyên truyền láo xược này của TC không những thiên hạ không tin mà còn làm thiên hạ cảm thấy bị xúc phạm do TC coi thường sự hiểu biết của các nước nên thất bại thế thảm là lẽ dĩ nhiên./.(Vi Anh)

Ý kiến bạn đọc
30/08/201423:10:53
Khách
Nói gì thì nói lẽ phải vẫn thuộc về kẻ mạnh. Hiện nay toàn Châu Á nước nào hùng mạnh nhất ? Có phải là Đại Hán ta không ? Về quân sự, chính trị, kinh tế, xã hội.....có ai bằng ta ? Tất cả rồi sẽ qui về một mối. chỉ là thời gian thôi. Riêng cái nước Ố́ Nàm ở phiá Nam đã được Hồ tặc tữ bán choThiên Triều từ lúc cái gọi là đảng CSVN mới sinh ra. Hiện nay trong sử sách của Đại Hán ta cái nước CHXHCNVN đó có tên là huyện Nam Man thuộc TQ .tạm thời giao cho bầy thái thú Ố Nàm Dành cai quản và chúng biết giữ phận bầy tôi luôn luôn làm theo lệnh chủ. Nếu người dân Ố Nàm Dành biết được sự thật trên đây thì chắc không ngạc nhiên vì thái độ nô tài của bọn chúng, đúng không ?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.