Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi 810: Chuyến Du Lịch Ở Âu Châu

17/08/201400:00:00(Xem: 3085)
blank
Phan Mai Hân.

Các bạn thân mến,

Bạn Phan Mai Hân học giỏi, được ba mẹ cho đi du lịch nhiều nước, nhưng bạn về kịp để dự giải “Bé Viết Văn Việt” năm nay bạn đoạt giải Nhất. Bạn đã viết một bài về chuyến đi, nhiều chi tiết tỉ mỉ nên bài dài, phải chia ra làm 3 kỳ. Mời các bạn cùng đọc:

CHUYẾN DU LỊCH Ở ÂU CHÂU

Em rất may mắn đã được đi một chuyến du lịch tuyệt vời với gia đình đến Âu Châu trong mùa hè năm nay với sáu nước: Na Uy, Thụy Điển, Pháp, Đức, Hòa Lan và nước Bỉ. Trong chuyến đi này, em học hỏi được nhiều điều và được xem rất nhiều cảnh đẹp của mỗi nước. Mỗi nước đều có một văn hóa đặc biệt.

Ở nước Na Uy, em được thăm gia đình của cậu Ka, cô Irene ở Oslo. Em cảm thấy rất vui khi gặp lại anh chị họ của em sau ba năm. Cô Irene đã nấu sẵn món súp với khoai tây kiểu Na Uy mà ăn rất ngon. Đất nước này ở đâu cây cối cũng xanh tươi và không khí trong lành. Buổi tối ở Na Uy, mùa hè trời vẫn sáng trưng đến 11 giờ đêm nên nhiều lúc em cũng không biết là buổi sáng hay buổi tối nữa. Một truyền thống đặc biệt ở Na Uy mà em rất thích khi trong gia đình có người đến ngày sinh nhật thì họ treo quốc kỳ trước cửa. Hôm đó cô của em cũng treo lá cờ trước nhà và tiệc tùng linh đình vì lúc gia đình em tới, lại rơi đúng vào ngày sinh nhật em gái của em. Em còn đi xem cung điện của nhà vua, có nhiều người cũng đi xem và ai cũng tấm tắc khen những người lính đồng phục đi diễn hành thật đẹp mắt. Em đến xem nhà hát Opéra mới xây xong, chỗ trượt tuyết, tượng đài Hoa Biển (hình cái hoa ở ngoài biển) mà người Việt Nam làm để cám ơn chính phủ Na Uy đã giúp đỡ họ và đi xem triển lãm về hàng hải. Em đi thăm Công viên Vigeland rất rộng, và đi bộ vào rừng chơi, lúc về, hai chị em hái trái Blueberries mọc ở bên cạnh đường. Cả gia đình em đều đi cruise dọc theo bờ biển suốt hai tiếng đồng hồ. Một điều em không thích về nước Na Uy là cái gì cũng mắc hết. Một cây kem ở đây là 5 đồng trong khi ở Mỹ chỉ có một đồng thôi!


Trong thời gian ở Na Uy, một hôm gia đình cậu em và gia đình em cùng lái xe qua thành phố Stromstad của Thụy Điển chơi một ngày. Giữa hai nước em không thấy có cảnh sát hay trạm canh nào giống như ở San Diego gần biên giới nước Mexico. Hôm đó trời nhiều gió và se lạnh như mùa Thu. Ở thành phố này em thấy có nhiều thuyền buồm. Em còn được thấy rất nhiều con sứa lớn và nhỏ, nhiều màu sắc nhìn trong suốt bơi lội trong hồ. Em chưa bao giờ được thấy nó gần như vậy! Nhìn thất là hấp dẫn! Sau khi đi bộ chơi trong thành phố xong, tất cả mọi người đi vào tiệm Pizzeria de Italian pizza. Em được thử nhiều loại pizza, đặc biệt pizza có chuối ở trên, rất kỳ lạ nhưng rất ngon. Xong, cả nhà đi Shopping và đi chợ. Thực phẩm ở Thụy Điển rẻ hơn bên Na Uy nhiều. Hôm đó cậu em chỉ cho em nhìn vào bảng số xe thì biết xe đó đến từ nước nào. Thí dụ: xe tới từ Na Uy thì có chữ N (= Norway), xe Thụy Điển thì có chữ S (= Sweden). (còn tiếp).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.