Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Ngăn Ngừa Những Vết Sẹo...

09/08/201400:00:00(Xem: 1729)
Khi bạn mặc quần đùi, mini jupe, áo hở cánh tay, phần đầu gối, hay cùi chõ thường hay bị những vết sẹo do té ngã, va chạm, v.v… xấu xí, làm bạn gái mất ít nhiều tự tin.

Ngoài thị trường thường quảng cáo bán những thứ thuốc mờ sẹo, xóa sẹo… nhưng thực sự không có loại thuốc nào làm mất sẹo mà chỉ là hạn chế quá trình tạo sẹo mà thôi.

Muốn ngăn ngừa và hạn chế những vết sẹo nầy, nên làm theo những kinh nghiệm như sau, tuy nhiên chỉ có hiệu quả tốt với những sẹo còn non mà thôi, vì vậy khi bị té ngã, chảy máu, bạn hãy nhanh chóng làm theo để ngăn ngừa những vết sẹo to và xấu xí, làm mờ nhạt vết sẹo đi phần nào tùy theo độ nông, sâu của vết thương:

1-Rửa, rửa, rửa: cho thật sạch những bụi bặm, chất dầu, chất dơ bám trên da ở vết thương mới, đang liền mặt, bằng xà bông và nước ấm. Để khô tự nhiên hay chậm nhẹ nhàng bằng khăn.

2-Bôi chất dầu trơn: (ointment) hay Vaseline là tốt nhất (petroleum jelly). Chất dầu trơn có khả năng ngăn chận sự phát triển của vi trùng. Bôi trước khi dán bang keo che kín vết thương.


3-Dán băng (bandage): tùy theo vết thương nhỏ hay lớn, thay bang sạch 2-3 lần một ngày, bằng cách chùi sạch, bôi dầu, dán băng mới. Nên làm thật nhanh gọn để vết thương, sẹo non luôn trong tình trạng sạch và có che bằng dầu.

Làm cho tới khi thấy vết thương bắt đầu liền da non gần thành sẹo thì ngưng dán bang.

4-Cử động thường xuyên: Nếu vết thương ở những phần co dản như khuỷu tay, đầu gối, nên cử động thường xuyên những chỗ nầy để tế bào da mới thành hình không bị co rút lại.

5-Masage vết sẹo: rửa tay cho thật sạch, bôi lên tay với dầu trơn (oitments/Vaseline), xoa bóp vết sẹo non bằng những cử động vòng tròn, hơi nhấn mạnh một chút để kích thích cho máu chạy mạnh vùng sẹo non. Làm 2-3 lần một ngày.

6-Bôi kem chống nắng độ 30 lên vết sẹo mỗi khi ra đường, không để cho sẹo non lộ ra ánh nắng, tránh bị sậm màu, làm trong suốt năm.

Chú ý: Sẹo sâu có thể bị nhiểm trùng dễ dàng, nên đến bác sĩ để có thể mua thuốc ngăn ngừa nhiễm trùng, có thể khiến cho vết sẹo to hơn.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.