Hôm nay,  

Hai C-130 Mỹ Đáp Xuống Huế Chở 40 Tấn Phẩm Vật Cứu Trợ

11/11/199900:00:00(Xem: 5049)
Báo nhà nước nói 500 bệnh viện và bệnh xá bị phá hủy
HÀ NỘI (Reuters và Kyodo) - Phẩm vật cứu trợ tiếp tục đổ vào vùng bão lụt ở miền Trung Việt Nam, trong khi nước cựu thù Hoa Kỳ cho hai vận tải cơ C-130 chở 40 tấn cứu trợ đến Huế.
Mực nước ở 8 tỉnh đã xuống, một số rất lớn dân chúng đã mất tất cả trong vùng này. Báo nhà nước nói 830,000 căn nhà bị phá hủy. Thông tấn xã nhà nước nói 500 bệnh viên và bệnh xá cũng bị tiêu hủy, cùng hàng chục trường học.
Các giới chức cứu trợ nói hai chiếc C-130 của Mỹ sẽ đến Huế trong ngày thứ năm 11-11. Huế là một thành phố đã chứng kiến nhiều trận đánh dữ dội giữa quân Mỹ và quân Cộng sản trong thời chiến tranh Việt Nam.
Liên hội Hồng thập tự và Lưỡi liềm đỏ cho biết hai vận tải cơ Mỹ cất cánh từ Okinawa, Nhật Bản, sẽ đem tới 40 tấn phẩm vật cấp cứu như chăn, bình chứa nước uống và các miếng nhựa dẻo để che mưa nắng.

Tin Kyodo nói theo lời các viên chức tại Sứ quán Mỹ ở Hà Nội, đây là lần đầu tiên các phi cơ C-130 của Mỹ đáp xuống phi trường Huế kể từ khi chiến tranh Việt Nam chấm dứt.
Hội Hồng Thập Tự và Luỡi liềm đỏ quốc tế đã giúp vào việc phân phối 30 tấn phẩm vật cứu trợ cho nạn nhân bão lụt trong mấy ngày qua. Hội này cũng sẽ lãnh việc phân phối đồ cứu trợ của Mỹ.
Trong một bản tuyên bố, Hồng thập tự nói 150,000 gia đình bị ảnh hưởng vì lụt.
Các chuyên viên khí tượng nói trời tiếp tục quang đãng trong vài ngày tới.
Các kinh tế gia nói lúc này còn quá sớm để ước lượng hậu quả trận lụt sẽ đánh vào sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, được chế độ Hà NỘi ước tính là 4.7-5.0%, so với 5.8% năm ngoái. Họ nói có thể Hà Nội phải san sẻ một phần quỹ quốc gia cho vùng bị lụt.
Việt Nam là một trong những nước nghèo nhất thế giới, với dân số 79 triệu, lợi tức hàng năm theo đầu người là 300 đô la Mỹ. Bão lụt hàng năm đều đánh vào nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.