Hôm nay,  

Mỹ Khốn Khổ Vì Cộng Sản

25/07/201400:00:00(Xem: 8817)

Từ sau Chiến Tranh Lạnh, chưa bao giờ Mỹ phải khốn khổ vì CS như bây giờ. Thế lực hậu CS ở Nga với Putin vùng lên và thế lực hiện CS ở Trung Cộng với Tập Cận Bình xốc tới, chống Mỹ nhiều mạnh như trong giai đoạn nửa nhiệm kỳ hai của TT Obama. Khốn khổ này của Mỹ là hậu quả của những sai lầm của chánh trị gia thiên tả, thực dụng của Mỹ khiến Mỹ đã nuôi ong tay áo, ong không phải chích mà đánh Mỹ và nuôi khỉ, khỉ không phải dòm nhà mà muốn đốt nhà Mỹ. Đến đổi thăm dò của Viện Gallup gần đây cho biết, dân chúng Mỹ coi TC là kẻ thú số 1 và phát triển kinh tế của TC là mối đe doạ đối với Mỹ.

Ô. Putin, cựu trung tá tình báo KGB của Liên xô lên làm thủ tướng và tổng thống Nga gần như suốt đời chống Mỹ ở Syria, ở Ukraine. Ông cứu được TT Assad độc tài, giết dân, đồng minh mua vũ khí của Nga, người đã dùng máy bay, xe tăng, trọng pháo, vũ khí hoá học giết dân, gây tội ác diệt chủng, tội ác chống Nhân Loại. TT Mỹ Obama lên án Ông Assad là đã vượt lằn ranh đỏ, Mỹ có thể tấn công giúp dân chúng nổi dậy. Thế mà TT Putin không thèm trực tiếp nói chuyện với TT Obama, chỉ cho Ngoại Trưởng Nga bàn với Ngoại Trưởng Mỹ, hứa Syria sẽ giải trừ vũ khí hóa học, là TT Obama xoá lằn ranh đỏ, không tấn công Syria. Thế là Nga cứu được chế độ độc tài Assad và Nga trổi dậy trở thành một tay chơi đầy thẫm quyền trên trường ngoại giao quốc tế lại như thời Liên xô.

Chưa đủ, Nga còn xua quân qua chiếm đóng, thôn tính bán đảo Crimeé, sáp nhập vào nước Nga. Lấy xong Crimeé, TT Putin cho hàng trăm ngàn quân áp sát biên giới Ukraine và cho quân nhân Nga giả dạng thường dân Ukraine cướp chánh quyền một số thành phố miền đông của Ukraine. Liên Âu và Mỹ trừng phạt Nga, nhưng như gải ngứa TT Putin thôi. TT Putin còn cấp hoả tiễn cho phiến quân thân Nga bắn chiếc máy bay dân sự của Mã Lai bay ngang vùng này, chết toàn bộ 298 người. TT Obama đưa hình ảnh vùng phóng thuộc dân quân thân Nga kiểm soát và cho biết loại hoả tiễn này phải chuyên viên Nga mới phóng được. TT Putin đổ cho Mỹ gây nội chiến Ukraine nên mới có hậu quả thê thảm này.

Còn Chủ Tịch Đảng Nhà Nước Trung Quốc hiện CS, từ Hồ Cẩm Đào đến Tập Cận Bình gây cho Mỹ vô vàn khó khăn, thách thức. Nào thao túng tiền tệ, rút máu việc làm của Mỹ khiến dân Mỹ thất nghiệp kinh niên, nào dùng chiến tranh trên mạng đánh phá, ăn cắp bí mật kinh tế, chánh tri, quân sự của Mỹ, không tuần lễ nào không có tin.

TC còn tranh giành thế hải thượng của Mỹ trên Á châu Thái bình dương, nơi hàng hoá thế giới luân chuyển với một giá trị hàng năm là trên 5.300 tỷ Mỹ Kim, trong đó có trên 3.000 tỷ của Mỹ. TC cũng muốn kiểm soát hai đường hàng hải quốc tế chiến lược qua Eo Biển Mã Lai và Eo Biển Đài Loan, biến Á châu Thái bình Dương thành ao nhà của TC. Mỹ phải chuyển trục quân sự 60% về Á châu.


Chưa đủ mới đây TC dấn bước chân khổng lồ vào sân sau của Mỹ, là Nam Mỹ châu. Hôm 17/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến ở Brazil để tham dự một cuộc gặp thượng đỉnh nhóm BRICS - gồm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - và các lãnh đạo Nam Mỹ. Ô. Tập như thường lệ trước nhứt phóng tài hoá thu nhân tâm, vận động TC thay thế Mỹ, biến Nam Mỹ thành nguồn cung ứng dầu khí và nguyên liệu cho TC và thị trường tiêu thụ hàng hoá của TC. Năm ngoái thương mại hai chiều giữa TC và Mỹ La-tinh đã đạt tổng cộng 261,6 tỷ USD. TC đã soán ngôi của Mỹ trong giao thương với Nam Mỹ.

Bây giờ sau ba thập niên, người ta thấy rõ những chánh trị gia, những nhà làm chánh sách của Tây Phương, nhứt là Mỹ đã lầm khi tin rằng giúp cho Nga hậu CS và TC hiện CS tăng trưởng kinh tế, sẽ đưa TC và Nga phát triển dân chủ theo kiểu Tây Phương. Hy vọng đã thành thất vọng đó có thể thấy qua một số thời sự chánh trị tiêu biểu rằng TC trước sau như một mở rộng kinh tế nhưng quyết khoá chặt chánh trị sau ba thập thập niên “làm kinh tế” với Tây Phuơng.

Thế giới Tự do, chánh yếu là Tây Phương và Mỹ mừng rỡ mở cửa và viện trợ hào phóng và yểm trợ tích cực cho TC trở thành siêu cường kinh tế. Và TC mạnh vì gạo, bạo vì tiền, dựa vào kinh tế, dùng kinh tế để áp lực, phát triển uy lực chánh trị. Dựa vào nền kỹ thuật, vốn, và ý niệm kinh tế thị trường cuả Tây Phương, TC vươn lên như một siêu cường kinh tế mới. Nhưng TC không cải tiến một bước chánh trị nào. TC, Việt Cộng, CS Bắc Hàn, Cu ba CS trước sau như một vẫn độc tài đảng trị toàn diện, kềm kẹp nhân dân một cách triệt để và nghiệt ngã. Lãnh đạo Đảng Nhà Nước TC đưa quân vào càn quét phong trào dân chủ vừa chớm nở ở Thiên an môn năm 1989. TC lợi dụng chủ nghĩa dân tộc, tạo nội lực dân tộc, chống lại ý niệm Nhân quyền cho rằng nhân quyền phải tùy theo lịch sử, văn hoá của mỗi quốc gia. Họ nhứt định không cải thiện dân chủ.

Khác với những chánh trị gia thiên tả, không tưởng, sanh ra lớn lên trong chế độ tự do, dân chủ nên tưởng tự do, dân chủ đương nhiên có, làm việc trong phòng lạnh, người Việt, người Hoa, người Hàn, người Cuba từng sống trong chế độ CS, không bị CS bắt nhốt trong nhà tù nhỏ là hàng ngàn trại giam, thì cũng bị bỏ trong trại tù lớn là chế độ CS mấy chục năm. Nên người dân trong các chế độ CS rất thực tế biết rằng CS vẫn là CS,”thằng” nào lên cũng làm “cha thiên hạ” dân. Thói quen độc tài đảng trị toàn diện của người CS đã trở thành bản chất thứ hai rồi. CS còn là còn độc tài. VN chỉ có cách mạng dân chủ lật đổ CS xuống thì mới có tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN, VN mới thoát vòng lệ thuộc của TC được./.(Vi Anh)

Ý kiến bạn đọc
04/08/201407:22:50
Khách
I agree what the authour,Vi Anh wrote above.You unđétan hơ the commúnit is
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.