Hôm nay,  

Tòa Uùc Cho Ly Dị Dễ Dàng, Bị Thủ Hiến Chỉ Trích

16/06/199900:00:00(Xem: 5114)
MELBOURNE, Úc — Thủ hiến Victoria là Jeff Kennett hồi tuần trước đã tố cáo tòa án gia đình đã làm cho thủ tục ly dị ngày càng trở nên dễ dàng hơn.
Nhận xét và phê bình về định nghĩa mới thế nào là một gia đình Úc hiện đại, ông Kennett cho biết các giá trị gia đình truyền thống của xã hội Úc đang bị phá hoại và tòa án gia đình phải gánh một phần trách nhiệm.
Ông Kennett cho biết tòa xử những vụ ly dị hầu như không tiến hành xem xét những cơ may hòa giải của mỗi cặp vợ chồng và cho ly dị dễ dàng. Chính điều này tạo ra một lớp người vô trách nhiệm và đây không phải là điều tốt cho xã hội Úc.

Chính ông Kennett đã hòa giải với vợ là bà Felicity sau khi ly thân vào năm 1998. Ông nói: “Tất nhiên chúng ta không thể nào đảo nguợc quy luật tiến bộ của thời đại nhưng không nên làm cho khái niệm về gia đình ngày càng mù mờ khó hiểu”.
Ông Kennett đã đưa là lời phê bình nêu trên sau khi phe đối lập tiểu bang dự trù đưa ra một dự luật cho phép những cặp đồng tính luyến ái kết hôn và sống như vợ chồng.
Tuy nhiên giới tòa án cho biết ông Kennett vẫn còn quá lạc hậu vì luật pháp phải phát triển theo yêu cầu của xã hội hiện đại. Trước năm 1976 nếu muốn ly dị, vợ hay chồng đâm đơn phải chứng minh là bên kia có lỗi ví dụ như ngoại tình và phải ly thân 5 năm mới được ly dị.
Ông Kennett cũng chống lại việc cho các cặp vợ chồng đồng tính luyến ái sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.