Hôm nay,  

Đinh Nhật Uy: Ai Cấm Facebook?

22/07/201400:00:00(Xem: 2287)

SAIGON -- Công an vẫn liên tục truy bức những người viết blog trên Facebook, mới nhất là anh Đinh Nhật Uy bị công an gửi giấy, buộc phải tới trình diện để làm việc với cơ quan an ninh điều tra công an Tỉnh Long An vào ngày 22/07/2014 sắp tới.

Lý do buộc trình diện vì: sử dụng trang Facebook cá nhân.

Đinh Nhật Uy sau đó đã gửi Thư Ngỏ khắp nơi, đề “Kính gửi: Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Long An” để trình bày về quan điểm của anh.

Thư Ngỏ trích như sau:

“Tôi tên Đinh Nhật Uy, ngụ tại 584, QL62, Phường 6, Thành Phố Tân An, Tỉnh Long An. Hiện tôi đang thụ án 15 tháng treo theo điều 258 BLHS và đang bị quản chế tại địa phương. Đây là một bản án oan sai mà tôi đã kháng cáo kết luận của tòa án.

Trưa ngày 18/07/2014 tôi rất bất ngờ khi nhận một giấy mời của phòng an ninh điều tra công an tỉnh Long An với lý do là “Làm việc về việc sử dụng trang Facebook cá nhân”.

Nay tôi viết thư ngỏ này gửi đến phòng an ninh điều tra công an tỉnh Long An để khẳng định về quan điểm của tôi về nội dung làm việc nêu trên...”


Đinh Nhật Uy nói rằng Luật pháp Việt Nam không có điều nào cấm người dân tham gia Facebook, do đó việc đăng ký và sử dụng trang Facebook cá nhân không phải là một cái tội để cơ quan an ninh gọi lên làm việc.

Thêm nữa, anh nói rằng sử dụng Facebook “được bảo vệ theo Điều 21 của Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

Vê những điều chia sẻ trên Facebook, Đinh?Nhật Uy noi1í là “hoàn toàn phù hợp với quyền tự do ngôn luận, tự do thông được quy định rõ trong Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, cũng như trong Tuyên ngôn Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính Trị Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết.”

Do vậy, anh viết:

“Tôi sẽ sẵn sàng trao đổi với phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Long An để làm rõ tính chất hợp pháp về thư mời này. Và tôi khẳng định rằng tôi tham gia với tư cách một người công dân hợp tác với cơ quan Công an Điều tra tỉnh Long An vì sự tiến bộ xã hội sau này, chứ không phải một bị can bị gọi lên tra hỏi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.