Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Gã Khổng Lồ Ích Kỷ; Tác giả: Oscar Wilde; Dịch giả: Út Hương

20/07/201400:00:00(Xem: 1892)
Gã Khổng Lồ Ích Kỷ (Kỳ 1)

Chiều nào cũng vậy, hễ rời khỏi trường là lũ trẻ chạy về chơi trong khu vườn của gã khổng lồ.

Ngôi vườn này rất rộng và đẹp, có thảm cỏ xanh mịn. Đây đó trên bãi cỏ thấp thoáng những bông hoa trông như các vì sao trên trời. Và nơi đây có đến 12 cây đào; mùa xuân cây phủ đầy những đóa hoa duyên dáng màu hồng phớt và trắng ngà. Đến mùa thu cây kết đầy trái ngon ngọt. Lũ chim hay đứng trên cành hát líu lo, chúng hót hay đến nỗi lũ trẻ thỉnh thoảng phải ngừng chơi để lắng nghe tiếng chim hót. “Ở đây quá vui!” lũ trẻ thường nói với nhau vậy.

Rồi một ngày nọ, gã khổng lồ trở về. Hắn vừa đi thăm người bạn xấu xí của hắn ở xứ Cornwall. Gã không lồ đã ở đó với bạn bảy năm. Trong bảy năm, hắn nói tất cả những gì cần nói với bạn, và giờ đây vì không còn gì để nói, hắn quyết định quay về lâu đài của hắn. Khi về đến nhà, hắn thấy lũ trẻ đang nô đùa trong vườn của mình.


“Chúng bay làm gì ở đây?”, hắn cất lời thô lỗ hỏi lũ trẻ, thế là cả lũ bỏ chạy.

“Vườn này là của ta, và chỉ của ta mà thôi”, hắn nói tiếp: “ Ai cũng phải biết điều này, và ta sẽ không cho phép bất kỳ ai ngoài ta được vào đây chơi”. Rồi hắn xây một bức tường cao rào quanh khu vườn và đề thêm tấm bảng bên ngoài:

Ai Bước Vào Hàng Rào Sẽ Bị Trừng Phạt.
Hắn đích thực là một gã khổng lồ ích kỷ!

Lũ trẻ bây giờ không còn chỗ tụ tập chơi đùa. Chúng thử hơi trên đường phố nhưng đường phố bụi bậm và đầy đá cứng, chúng chẳng thích. Chúng thường thơ thẩn đứng bên ngoài bờ rào sau giờ tan trường, rồi cùng nhắc về ngôi vườn xinh đẹp bên trong.

“Hồi xưa tụi mình chơi ở đây vui biết mất!”. Chúng nói với nhau như vậy. (còn nữa)

Hình:
blank

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.