Hôm nay,  

Tàu Chiến Anh Vào Sài Gòn: Hy Vọng ‘hợp Tác An Ninh’

28/05/200400:00:00(Xem: 4373)
SAIGON -- Khu trục hạm HMS Exeter của Hoàng Gia Anh đã ghé thăm cảng Sài Gòn, theo tin đài VOA hôm thứ năm.
Sứ quán Anh cho hay hôm thứ năm, khu trục hạm HMS Exeter của Hoàng Gia Anh bắt đầu chuyến ghé thăm cảng thành phố Sài Gòn trong 5 ngày.
Chuyến ghé thăm này diễn ra ngay sau khi chủ tịch nước CSVN Trần Đức Lương vừa kết thúc chuyến công du Anh quốc trong 5 ngày, và đây là lần thứ năm một chiếc tầu của hải quân Anh ghé qua thăm Việt Nam.
Trong thời gian thăm cảng, các sĩ quan cao cấp của tầu khu trục Exeter sẽ gặp ban chỉ huy hải quân CS Việt Nam và các giới chức quân sự địa phương. Exeter là chiếc tầu đã phục vụ trong cuộc chiến tranh ở đảo Falklands năm 1982 và cuộc chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư năm 1991.
Chiếc tầu khu trục loại 42 có thủy thủ đoàn gồm 266 nam nữ thành viên.
Lần chót một chiếc tầu hải quân Anh ghé thăm cảng Việt Nam là chiếc HMS Nottingham vào hồi tháng 5 năm 2002.

Trong khi đó, BBC loan tin rằng mới đầu năm nay, Sir Michael Jackson, Tham mưu trưởng quân đội Anh tới thăm Việt nam và đã nhắc tới khả năng phát triển hợp tác an ninh giữa hai nước.
Việc chiến hạm Exeter tới Việt nam được nhìn nhận là một trong số những quan hệ quốc phòng ở cấp thấp nhằm xây dựng lòng tin giữa hai nước và mở ra khả năng hợp tác trong tương lai.
Trung tá Mark Durkin, chỉ huy Chiến hạm Exeter, cho biết ý nghĩa của chuyến thăm này nhân dịp chiến hạm tới vùng Viễn đông, đó là Anh quốc muốn bày tỏ quan hệ hữu nghị với các nước trong vùng và Việt Nam là một trong những nước này, vào khi Chủ tịch nhà nước Việt Nam vừa tới thăm Anh quốc...
Tuy nhiên ông Mark Durkin cũng khẳng định hiện chưa có hoạt động hợp tác quân sự cụ thể nào nào giữa hai nước và chưa có kế hoạch trong tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.