Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 804: Đi Thi Giải Khuyến Học (Kỳ 3, tiếp theo)

06/07/201400:00:00(Xem: 3144)
blank
Phan Mai Hân.

Đây là kỳ 3 truyện: Đi Thi Giải Khuyến Học” của bạn Phan Mai Hân, lời văn của bạn thật tỉ mỉ tả lại câu chuyện với sức viết thật phong phú.

Đến ngày phát thưởng, em lại đến hội trường của La Quinta High School với gia đình em. Em thấy các thầy cô bận rộn đi tới đi lui để chuẩn bị cho buổi lễ. Còn các bạn thì trông thật hớn hở, vui mừng. Riêng em, em không nghĩ là em sẽ được một giải thưởng nào... Lúc cô giáo gọi tên em lên sân khấu để lãnh phần thưởng, em giật mình đứng bật dậy, thật là ngạc nhiên... Em không ngờ em cũng được giải thưởng, dù đó chỉ là hạng ba về tập viết tiếng Việt. Em được trao một mề đay và chụp hình chung với các bạn được giải nhất và giải nhì về viết văn.

Lãnh thưởng xong, em bị hơi đau bụng nên nên xin mẹ cho em về sớm... Em tưởng như vậy là hết rồi, ai ngờ, em lại được thưởng thêm một cái Cúp khác vì đội của em được hạng hai trong số 4 đội của lớp Hai cùng đi thi. Bạn em cũng được thưởng Cúp này. Bạn của mẹ em xin được mang Cúp về cho em. Lúc này thì thấy mình thật hạnh phúc. Em thây mình được rất nhiều thứ qua kỳ thi này. Em vừa được ôn tập lại về các chuyện huyền thoại của Việt Nam, về địa lý nước Việt Nam, và còn được thêm nhiều từ Việt Nam thông thường khác xung quanh em nữa. Em còn học được sự bình tĩnh và thấy mình nhanh nhẹn hơn. Em cảm động thấy cả gia đình em, từ ba mẹ em, em của em, ông bà, chú dì và mấy người em họ của em, ai cũng rất thương yêu, lo lắng và ủng hộ cho em cho dù chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng điều làm em thích nhất là em được những hai giải thưởng trong kỳ thi đầu tiên mặc dù em không bao giờ nghĩ tới là mình sẽ được gì. Em nghĩ em thật là may mắn. Em sẽ cố gắng học nhiều hơn nữa và nhắc em gái của em cùng học để sang năm đi thi nữa.

Các bạn ơi, nếu có ai hỏi em là có nên ghi tên đi thi Giải Khuyến Học không thì câu trả lờ của em là sẽ là có. Em nghĩ cho dù chúng ta có không được giải thưởng nào đi nữa, chúng ta cũng sẽ học hỏi được nhiều điều hay và những kinh nghiệm mà mình học được từ trong kỳ thi cũng sẽ giúp cho mình trong trường học và trong cuộc sống. Em rất tự hào qua kỳ thi này em đã hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của nơi mà cha mẹ em đã sinh ra và lớn lên: VIỆT NAM.

Phan Mai Hân

Lớp Sáu (12 tuổi)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.