Hôm nay,  

Tin BS, Bụng Bự Nghĩ Có Bầu, 10 Tháng Mang Khối U 23 Kí

05/07/201400:00:00(Xem: 2505)
HANOI -- Một phụ nữ mang “khối u nặng 23kg suốt 10 tháng vì nghĩ mình có thai,” bởi vì “đó là niềm tin mà một thầy lang ở Nam Định đã gây dựng cho vợ chồng” của chị Nguyễn Thị L. (SN 1980, Nghĩa Hưng, Nam Định).

Bản tin Soha nói rằng, trong khối u 23 kilogram đó có “16l dịch và khối u nặng 7kg.”

May nhờ các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ để cắt bỏ khối u buồng trứng khổng lồ đó.

Trước thời điểm phẫu thuật, vòng bụng bệnh nhân lên tới 124cm, chiều cao tử cung là 71cm. Bệnh nhân được xác định là u nang buồng trứng, dính cả vào ruột và nguy cơ bị suy hô hấp. Các bác sĩ ở khoa hồi sức cấp cứu phối hợp cùng khoa gây mê hồi sức cho bệnh nhân nằm thở máy ở nhà mổ để sức khỏe ổn định hơn trước khi phẫu thuật.

Bản tin báo Tuổi Trẻ nói rằng theo người nhà nữ bệnh nhân, vợ chồng chị này đã đi chữa vô sinh từ 9 năm nay. Khoảng 9 tháng trước, thầy lang bốc thuốc cho biết chị đã có thai nhưng trong quá trình mang thai không được khám thai hay siêu âm.

Báo TT nói, sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy trong ổ bụng bệnh nhân khối u nặng 7,3 kg, cùng 16 lít dịch.

Theo bác sỹ Vũ Bá Quyết, giám đốc Bệnh viện phụ sản T.Ư, người chủ trì êkíp mổ, đây là khối u buồng trứng lớn nhất ông từng gặp trong hơn 30 năm làm bác sĩ phụ sản.

Bác sĩ Quyết cũng cho biết do có niềm tin là có thai rất lớn, nên mặc dù không nằm, ngồi, sinh hoạt được như bình thường, nhưng bệnh nhân và gia đình cũng không cho phép bác sĩ phẫu thuật.

Bản tin TT nói:

“Bác sĩ Quyết và ê kíp đã phải mời người họ hàng của bệnh nhân cùng làm bác sĩ phụ sản đến thuyết phục trong hơn một giờ đồng hồ gia đình mới đồng ý.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.