Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Khóa Tu Nghiệp Và Huấn Luyện

29/06/201400:00:00(Xem: 2636)
blank
Bảo Ngọc.

Các bạn thiếu nhi thân mến,

Hè lại về, chúng ta sẽ nghỉ hè ở trường Mỹ, và cũng có mấy tuần nghỉ hè ở trường học tiếng Việt.

Trong thời gian đó, đố các bạn biết những thầy cô của chúng ta làm gì không? Thầy cô của chúng ta lại đi học bằng cách tham dự lớp Tu Nghiệp và Huấn Luyện Sư Phạm, do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California tổ chức hằng năm.

Nhiều công sức và nhọc nhằn lắm, các thầy cô sẽ được ôn lại những nguyên tắc sư phạm căn bản, các phương pháp mới tập đọc và tập làm văn, phương pháp dạy các môn học, Văn Phạm tiếng Việt, Đại cương Văn Hóa Việt và Tâm Lý Trẻ để điều hành lớp học. Và thú vị nhất là chủ đề năm nay là: Gia Đình Việt Nói Tiếng Việt.

Các bạn thấy chưa? Sự học không bao giờ đủ cả. Các thầy cô giáo dạy chúng ta từng chữ Việt, từng câu văn, từng bài học lịch sử, văn hóa dân tộc, nhưng hàng năm, vì tương lai thế hệ trẻ, vẫn phải chiụ khó đi ôn tập lại, để mở mang thêm kiến thức và nhập được những điều mới mẻ để dạy dỗ, truyền lại cho chúng ta về tiếng Việt phong phú và đa dạng.

Vậy chúng ta đi học tiếng Việt, phải tuân theo chủ đề của các thầy cô phải huấn luyện cho thiếu nhi là Học tiếng Việt, Nói Tiếng Việt. Các bạn hãy nói tiếng Việt ở nhà, với Ông Bà, Cha Mẹ, thay vì nói chêm tiếng Mỹ trong các câu hỏi han và chuyện trò. Như vậy, dù ở trường Mỹ, các bạn học rất giỏi, mà ở nhà, các bạn vẫn trân quí tiếng mẹ đẻ của mình, và hãnh diện là con ngoan, không mất gốc.

Bảo Ngọc cũng xin thay mặt gia đình thiếu nhi, cám ơn các thầy cô, đã vì tương lai lớp trẻ mà hằng năm, dự khóa Tu Nghiệp và Sư Phạm một cách nhiệt tình, vui vẻ. (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.