Hôm nay,  

Dẹp 3 Lò Bánh Phở Đồng Nai Xài Độc Chất

18/01/200000:00:00(Xem: 5240)
HÀ NỘI (AP).-Mối lo sợ về bún phở vẫn tiếp tục lan rộng ở Việt nam, với việc đóng cửa 3 nhà sản xuất trong tỉnh Đồng Nai sau khi người ta tìm thấy rằng họ đã dùng chất formaldehyde bỏ vào bánh phở.

Việc khám phá tại Saigon và Hà nội việc sử dụng chất hóa học nói trên trong phân nửa các mẩu hàng được kiểm nghiệm, đã gây ra một sự bất tín nhiệm trong cả nước về thực phẩm mà hàng ngày người Việt nam dùng.

Các tiệm phở nhỏ của hai thành phố nói trên hiện nay dường như không còn có khách nữa, từ khi có tin loại bún dùng làm bánh phở có chất formoldehyde nói trên.
Vụ tai tiếng nầy đã xảy ra hôm tháng rồi khi một công nhân của một nhà sản xuất bánh phở tố cáo với chính quyền rằng chủ nhân của anh ta đã dùng một chất hóa học có mùi để bỏ vào bánh phở. Đó là chất formoldehyde, thường dùng để bảo trì thi thể người chết, hoặc các bộ phận của con người.

Ông Trương minh Trung, giám đốc sở Y tế Đồng nai, hôm thứ hai, có cho biết rằng ba nhà sản xuất bánh phở đã bị đóng cửa hôm thứ sáu. Các cuộc kiểm nghiệm do viện Pasteur Saigom thực hiện cho thấy cứ mỗi kí lô bánh phở thì có từ 6.6 tới 26,9 milligrams chất formoldehyde.
Các nhà cầm quyền y tế ở Hà nội trước đây đã đóng cửa 7 nhà sản xuất bánh phở khi tìm thấy trong mỗi kí lô bánh phở của họ sản xuất có 0.1 milligram chất formoldehyde. Các nhà cầm quyền y tế cho biết rằng với tỷ lệ đó không có gì nguy hiểm ngay, nhưng về lâu dài sẽ gây thiệt hại. Không biết tỷ lệ cao ở Đồng Nai sẽ có gây những nguy hiểm tức thời hay không"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.