Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Chuyện Tiền Thân Đức Phật, Tác giả: C. B. Varma, Dịch giả: Út Hương

22/06/201400:00:00(Xem: 1837)
blank
TAY CỜ BẠC

Ngày xưa có một chàng lái buôn trẻ giàu có và thông minh. Anh ta rất thích đánh bạc. Một ngày nọ trong một chuyến đi buôn, nghỉ đêm tại một quán trọ. Tại đây anh được mời chơi đổ xúc xắc với một gã cựu chiến binh nổi tiếng, chưa bao giờ thua bạc. Trong cuộc chơi, anh khám phá gã cựu chiến binh lén lút ngậm con xúc sắc trong miệng, nuốt chửng vào bụng, rồi tuyên bố anh lái buôn trẻ đã làm mất con xúc sắc và tuyên bố anh là người thua cuộc.

Anh lái buôn trẻ không chấp nhận mình bị thua bạc. Anh nghĩ một cách dạy cho gã cựu chiến binh này một bài học. Anh trở về nhà, kiếm một một con súc sắc, tẩm thuốc độc quanh con súc xắc và cẩn thận đem phơi khô. Ngày hôm sau, anh quay lại quán trọ cũ, kiếm gã cựu chiến binh thách đấu một ván đổ xúc sắc. Gã này vẫn bổn cũ soạn lại, lén lút ngậm con súc sắc trong miệng, rồi nuốt chửng vào vào bụng, và hô hoán anh đã làm mất xúc sắc, xem anh như kẻ thua cuộc. Anh lái buôn trẻ nói lớn: “Này ông kia, ông đã nuốt con xúc sắc có tẩm thuốc độc”.

Thuốc độc bắt đầu ngấm vào người cựu chiến binh. Cách chơi gian lận bắt đầu hại cái thân của hắn. Mắt của hắn mờ, hắn mệt muốn xỉu. Anh chàng lái buôn trẻ thật sự không muốn gã cựu chiến binh phải tử thương, nênđã chuẩn bị thuốc giải độc, lấy ra cho hắn uống. Uống xong, hắn mửa hết chất độc và khỏe trở lại.

Gã cựu chiến binh từ đó không còn dám lọc lừa ai khi chơi đổ xúc sắc.

Thế mới biết” Vỏ quít dày có móng tay nhọn”!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.