Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 802: Đi Thi Giải Khuyến Học

22/06/201400:00:00(Xem: 3987)
blank
Phan Mai Hân.

Các bạn thân mến,

Bạn Phan Mai Hân vừa gửi tới một bài dự thi viết rất tỉ mỉ, từ ngữ và văn phạm chính xác nhưng hơi dài nên phải chia ra làm 3 kỳ. Và dưới đây là bài viết của bạn:

ĐI THI GIẢI KHUYẾN HỌC

Các bạn có bao giờ đi thi Giải Khuyến Học lần nào chưa? Mấy năm nay, em chưa bao giờ đi thi, nhưng một hôm, mẹ của em hỏi em và em gái của em có muốn đi thi “Giải Khuyến Học” không? Lúc em mới nghe vậy, em cảm thấy hơi sợ tại vì em biết sẽ có rất nhiều người cùng đi thi với em. Nhưng em biết, nếu em cố gắng, em cũng sẽ làm được thôi!

Sau khi xác định em sẽ đi thi Giải Khuyền Học, em bắt đầu ôn bài mỗi ngày với mẹ của em, em gái của em và một bạn nữa. Thỉnh thoảng, trong lúc nằm trên giường, hoặc trên đường đi chơi, trong xe hơi, mẹ em cũng hỏi ôn bài cho chúng em. Chúng em cố gắng chăm chỉ học và rất thích ôn bài với mẹ, nhất là lúc chúng em giả bộ bấm chuông để trả lời mỗi câu hỏi.

Đến ngày đi thi phần một, em hồi hộp nhìn xung quanh em vì em thấy có rất nhiều bạn đi thi mà nhìn thấy ai cũng có vẻ học giỏi hết. Tay em bắt đầu ra nhiều mồ hôi. Em mím chặt môi, hồi hộp ôn lại trong đầu các bài mẹ em đã dạy em. Khi cô giáo phát đề thi cho học sinh, em liếc nhìn đồng hồ trên tường và tính xem em có bao nhiêu thì giờ làm bài, rồi em chăm chú làm bài thi. Em thi đậu hay không, không có thành vấn đề, miễn là em cố gắng hết mình và làm bài bằng hết sức của mình.

Một tuần sau, em có kết quả của bài thi phần một, tim em đập thật rộn rã. Em được tới 95 điểm trên 100 lận. Em thật vui sướng và cảm thấy thật tự hào về em. Bạn của em thì được 82 điểm. Còn em gái của em không có điểm, nghĩa là không đậu, nhưng mẹ của em không la em gái em vì mẹ em biết em làm bài không nhanh thôi. Mà thật ra, chúng em chỉ có hai tuần lễ để học thi thôi mà. Em nói mẹ em là em cám ơn mẹ nhiều lắm.

Mặc dù em được điểm cao, em vẫn học ôn bài lại với mẹ em và bạn. Đến hôm đi thi thử chuông, em được xếp ngồi chung với bạn của em và một bạn nữa. Em rất hồi hộp và sợ... Em không thể nào tưởng tượng được là các bạn khác lại bấm chuông nhanh đến như vậy... Em và bạn em không bấm được lần chuông nào để trả lời câu hỏi hêt cho nên đến khi đến phần trả lời câu hỏi cá nhân, bạn em và em, mỗi người trả lời được có đúng một câu hỏi thôi.

Truớc hôm đi thi phần hai là sinh nhật của em gái em. Bạn của em đến nhà từ 9 giờ sáng. Chúng em ôn bài với mẹ khoảng 1 tiếng đồng hồ, rồi được mẹ cho nghỉ ra chơi. Mẹ em lo dọn dẹp nhà cửa và nấu thức ăn. Sau đó mẹ em lại kêu chúng em vào ôn tập. Ôn bài xong chúng em ra hồ bơi với em gái của em, các bạn khác và em họ của em nữa. Bơi xong, ăn uống xong, chúng em lại vào ôn bài lần nữa... Đúng là vừa học, vừa chơi, chơi mà học, học mà chơi. Bạn em và em thấy thật vui... Đến tối, em cảm thây hơi buồn vì em phải rời các bạn để đi ngủ sớm cho ngày hôm sau, nhưng em vẫn vui vì em biết ngày mai sẽ được đi thi... (còn tiếp).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.