Hôm nay,  

Nhật: Ngưng Tài Trợ Phát Triển VN Vì Vụ Tham Nhũng Đường Sắt

04/06/201400:00:00(Xem: 1871)

TOKYO - Viên chức thẩm quyền loan báo: chính phủ Nhật quyết định tạm ngưng viện trợ phát triển cho Việt Nam vì lý do tham nhũng – tài trợ và tín dụng băng tiền yen cấp cho 1 dự án xe điện đô thị đã bị đóng băng.

1 thông cáo từ Bộ ngoại giao Nhật xác nhận viện trợ phát triển bị đình chỉ sau khi 6 viên chức ngành đường sắt bị tống giam vì các tố giác nhận hối lộ, theo tường thuật của AFP.

Truyền thông Nhật nhắc lại: hồi Tháng 3, Sở Thuế đã báo động về các thanh toán trị giá 100 triệu yen (bằng 100,000 MK) không thể kiểm nhận. Công ty tham vấn vận tải (TCI) bị tình nghi đã hối lộ các viên chức Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan.

Trong khi đó, một bản tin hôm Thứ Ba, ngày 3 tháng 6 của Đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp RFI cho biết rằng chính quyền CSVN đã cách chức Tổng Giám Đốc Công Ty Đường Sắt VN Nguyễn Đạt Tường. Bản tin RFI viết như sau:

“Trong bối cảnh đang có nghi án hối lộ nói trên, theo báo chí trong nước, hôm nay bộ Giao thông Vận tải vừa công bố quyết định cách chức Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Đạt Tường. Người được chọn thay thế vào chức vụ này là Phó tổng giám đốc Vũ Bá Tùng.

“Hôm qua, một quan chức bộ Ngoại giao Nhật đã cho hãng tin AFP biết rằng viện trợ phát triển của Nhật sẽ được tái lập sau khi kết thúc điều tra ở Việt Nam và nếu có những biện pháp để tránh tái diễn vụ hối lộ này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.