Hôm nay,  

Nợ Vay Mua Nhà Dân Mỹ Tăng Nhưng Vẫn Thấp Nhất 1 Năm

19/05/201400:00:00(Xem: 2804)

Người Mỹ chồng chất thêm nợ trong quý 1, là gia tăng liên tiếp 3 quý, phần lớn là do tiền vay mua nhà lên cao, theo một thăm dò bởi Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang tại New York cho thấy hôm Thứ Ba.

Tuy nhiên, phúc trình về tín dụng và nợ nhà cho thấy rằng nợ vay nhà nguyên thủy đã giảm tới mức thấp nhất kể từ quý 3 năm ngoái, thúc đẩy khuynh hướng chung của niềm tin gia tăng trong số khách tiêu thụ tại Hoa Kỳ.

Nợ nhà gia tăng 129 tỉ đô la từ quý trước, được thúc đẩy bởi 116 tỉ đô la gia tăng trong nợ vay tiền mua nhà và gia tăng ít hơn trong tiền vay trả học phí và mua xe, theo phúc trình cho biết. Tổng số nợ nhà là 11.65 ngàn tỉ đô la, vẫn còn 8.1% dưới mức cao điểm trong quý 3 năm 2008. Từ lúc ấy, kinh tế Hoa Kỳ đã co cụm vào cơn suy thoái sâu nặng trải qua nhiều năm làm cho nhiều người Mỹ tiết kiệm chi tiêu. Khuynh hướng đã bắt đầu đảo ngược trong những quý gần đây, theo thăm dò của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang tại New York rút ra từ mẫu tín dụng khách tiêu thụ tiêu biểu trên toàn quốc.

“Chúng tôi quan sát nợ nhà gia tăng 3 qúy và tỉ lệ trả nợ trễ ở mức thấp nhất kể từ năm 2008,” theo Andy Haughwout, kinh tế gia của Quỹ Dự Trữ Liên Bang New York, cho biết trong phúc trình, lưu ý rằng “chiều hướng vay tiền mua nhà trong tương lai sẽ có một liên can quan trọng trên kết quả tài chánh của chủ nhà.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.