Hôm nay,  

Luận Phong Thủy Và Tử Vi, Quảng Đức Đoán: Gore Và Bush: Ai Sẽ Thắng Ai?

07/07/200000:00:00(Xem: 6648)
Ngày thứ Ba đầu tiên của tháng Mười Một bốn năm một lần là ngày bầu cử Tổng Thống Hoa kỳ. Xưa, Tổng Thống là Vua của một nước, ngụ tại Hoàng Cung. Chỉ có Quan Thái Bốc mới được phép xem cho Vua và phải chọn đúng ngày Canh Thân gieo quẻ. Trước đó, Quan Thái Bốc phải ăn chay nằm đất ba tháng mười ngày để cho cái Tâm thường Tịnh. Là vì, Bốc Phệ vi tận thiện chi đạo! Quẻ của Quan Thái Bốc gieo thì Quỷ Thần vô sở khả đào! Nghĩa là phải trúng phóc! Ngày nay, Vua nước Mỹ ngụ tại Bạch Cung. Số Lạc Thư, Bạch thì có Nhất, Lục và Bát. Nhất là con số 1 hành Thủy, cung Khảm, cai quản phương Bắc. Lục là con số 6 hành Kim cung Càn, cai quản phương Tây Bắc. Bát là con số 8 hành Thổ cai quản phương Đông Bắc. Một phương ba hướng, thì Bạch ba phương chỉ quản được 9 hướng trong khi Hoàng hành Thổ là con số 5 ở ngay chính giữa của Cửu Tinh, cai quản hết tám phương, hai mươi bốn hướng trời đất. Rõ ràng Vua ngày xưa “ngon” hơn Tổng Thống nước Mỹ ngày nay rất nhiều. Vì vậy, xem quẻ cho Vua thì chỉ có Quan Thái Bốc, còn xem quẻ cho Tổng Thống thì ai hay ai dở cũng đều có thể xem được. Chỉ cần có lòng Thiện mà không cần Thuật giỏi, vì Thuật sẽ được lĩnh ngộ từ Tâm Thiện, nếu chỉ có Thuật mà không có Tâm thì Thuật mới sẽ bị diệt theo Tâm!

Hỏi: Bush và Gore ai sẽ thắng" Hoặc: Tổng Thống Hoa Kỳ là Bush hay Gore thì cũng vậy. Trước hết thử xét qua góc cạnh địa lý phong thủy:

I.- ĐỊA LÝ DƯƠNG TRẠCH:
Từ Tây Bắc Tuất Hợi, giòng Potomac sinh lực đầy tràn, cuồn cuồn chảy dồn vào Washington DC. Vừa đến DC, Potomac bỗng uốn mình đổi hướng, đột nhiên dừng tụ lại hồ Tidal Basin rồi mới giao hội với Anacostia tại Tây Nam thành phố. Từ Bạch Cung, nhìn thẳng giòng Potomac sẽ thấy từ Phải sang Trái, nước sông đang chảy về Phương Mùi. Khoa Phong Thủy căn cứ vào giòng chảy của Nước. Hể thấy Nước chảy về phương nào thì phương đó là phương Mộ Khố. Phải hay trái để phân biệt Âm hay Dương. Mùi là Mộ khố của Mộc. Phải là Âm. Trái là Dương. Rõ ràng Wahington DC, Thủ Đô nước Mỹ là vùng đất Âm Mộc. Âm Mộc trường sinh tại Mão, Vượng tại Hợi. Vùng đất Đế Vượng thì bậc Đế Vương cư ngụ là đúng! Đất Dương thì dùng Âm để ứng hợp. Đất Âm thì dùng Dương để triều đối. Long Dương thì Thủy Âm, Thủy Dương thì Long Âm. Âm dương phải hội họp thì khí mới cãm và Quỷ mới ứng, phúc họa mới sinh sôi. Mộc thì an nhàn cho người mạng Hỏa. Lao đao cho người mạng Thủy. Tài lợi cho người mạng Kim. Quyền uy cho người mạng Thổ. Bush sinh ngày 6 tháng 7 năm 1946 tức là ngày Tân Tỵ, tháng Ất Mùi, năm Bính Tuất, Dương Nam, Mạng Thổ, Ly Hỏa Phi cung. Gore sinh ngày 31 tháng 3 năm 1948 tức là ngày Ất Mão, tháng Ất Mão, năm Mậu Tí, Dương Nam, Mạng Hỏa, Đoài Kim Phi cung. Cả hai Dương Nam đều được đất DC triều đối ứng hợp. Gore mạng Hỏa an nhàn được DC dung dưỡng. Phi cung của Gore Đoài Kim thì rất lợi về Tài và cũng có thể chi phối, sinh sát được DC. Nhưng nếu tranh quyền với đúng người Mạng Thổ, Phi cung Ly Hỏa thì về phương diện Địa lý Gore đành phải chịu đắng cay nhường một bước. Điểm này ghi cho Bush!

2.- ĐỊA LÝ ÂM TRẠCH:
Một bên thì đương kim Phó Vương. Một bên chính thống của giòng cựu Vương. Bên tám lạng kẻ nữa cân. Khỏi đi tìm Âm Trạch cũng biết Mã Mồ đang phát. Địa Huyệt đều được sinh khí của sơn đầu. Lai Long thậm viễn. Hổ phục Rồng chầu. Đất đai đang kết, cho nên con cháu mới nên Vương Tướng Công Hầu. Mà nếu có đi tìm cũng phải bó tay chào thua. Là vì bao la chi địa mà huyệt kết ngôi Vương to không bằng cái nệm KingSize thì mấy ai đủ được căn cơ để thấy" Đành phải lội lại ngược dòng hỏi Bói. Dò tìm 64 quẻ, Gore tuổi Mậu Tí ngụ tại ngôi Vương thì lũ quẻ Cấn có 4:
Bát Thuần Cấn, Thế tại Thượng hào sinh khí của Sơn đầu đã thoát.

Sơn Hỏa Bí, Thế hào sơ, Huyệt được sinh khí của Sơn Đầu, phát Vương năm Mão thì lại không may đi hợp với hào Bính Tuất lục tứ - Đúng tuổi của Clinton - Đang nhị hợp với Niên Thần thì sao Clinton chịu nhường ngôi Vương cho được"
Sơn Thiên Đại Súc, Thế hào cửu nhị đắc trung. Âm dương ứng hợp thì Dần 98 đã vuột trôi. Phải chờ đúng mười năm nữa Dần mới trở lại.
Sơn Trạch Tổn, Thế hào lục tam bất trung bất chính.

* Lũ quẻ Tốn có 2:
Sơn Lôi Di, Thế hào lục tứ chỉ còn dư khí của sơn đầu. Quẻ lại Du hồn, Tài hào trì thế thì chỉ hợp cho cự phú kinh doanh.

Quẻ cuối cùng là Sơn Phong Cổ. Quẻ này Quan quỉ Dậu Kim trì thế tại hào cửu tam đang được Niên hợp, lại thêm Thế hào đắc chính. Hào Tí đắc trung. Quẻ Cổ là quẻ Quy hồn, Âm trạch thì khí đã trệ. Ân sơn là hai hào Tuất Hợi gần Thế. Tuất hành Thổ năm nay bị Phá. Hợi hành Thủy thì bị nhập Mộ năm Thìn. Tuất lại là tuổi của Bush. Minh đường là hai hào giữa Ứng và Thế là Tí và Tuất. Tuất thì bị xung, bị phá. Tí thì bị Mộ. Cách duy nhất có thể trở thành Nguyên Thủ, phải tìm cho ra người tuổi Dậu đứng Phó thì Gore mới hy vọng đoạt được Ngôi Vương!

Còn Bush" Tuổi Bính Tuất thì có quá nhiều quẻ. Khảm, Tiết, Truân, Kỷ Tế, Tỉnh, Nhu, Kiển, Tỷ. Quẻ nào cũng đắc trung đắc chính, lại trì đúng tại ngôi Vương cửu ngũ. Nhưng dù sao, năm nay Thìn thì Tuất bị Mộ, bị Hao, bị Xung, bi Phá. So với Tí thì “ăn trùm” nhưng nếu Tí đi chung với tuổi Dậu thì Bush Tuất sẽ gặp nhiều đắng cay. Dậu Kim năm nay được Niên Hợp. Canh Thìn cũng Kim thì Bush mạng Thổ bị tiết khí, sinh xuất. Tuất Thổ đang khắc chế Tí Thủy mà gặp Dậu Kim thì Thổ sẽ đi sinh Kim để Kim đi sinh Thủy Tí. Tham sinh kỵ khắc sẽ ứng như Thần. Vã lại, Tuất gặp Dậu là gặp lục hại và chỉ có Dậu mới có thể làm điêu đứng được tuổi Tuất. Điểm này chưa thể vội ghi cho ai. Biết đâu tuổi Dậu xuất hiện tranh cử Phó Vương. Làm Phó cho Bush hoặc Phó cho Gore thì điểm lại phải ghi cho Gore gỡ Hòa 1 - 1.

* Xét về mặt Nhân Sinh Bát Tự:
Xét về mặt Nhân Sinh Bát Tự thì phải biết rõ ngày giờ tháng năm sinh. Ngày tháng năm thì có thể biết, nhưng giờ sinh thì hơi khó. Theo Âm Lịch, Gore sinh ngày 21 tháng 2 Mậu Tí hình như giờ Ngọ. Bush sinh ngày 8 tháng 6 Bính Tuất. Xét đủ 12 lá số, người sinh vào ngày này chỉ có giờ Tỵ và giờ Hợi mới có thể có con sinh đôi. Tỵ thì nhiều Gái. Hợi thì nhiều Trai. Bush có hai Gái sinh đôi cho nên có thể khẳng định Bush sinh vào giờ Tỵ.

1/- Ngày sinh :
Gore sinh ngày Ất Mão. Ất hành Mộc rất vượng nhờ sinh nhằm vào mùa Xuân tháng 2 cho nên không sợ Canh Tân của năm nay Canh Thìn. Canh Tân xuất hiện thì bất quá như Gổ được dao đẻo gọt. Gổ mà được dao đẻo gọt thì gổ càng quý, càng hửu dụng. Người sinh vào ngày này lấy Mậu dương Thổ làm chính tài. Kỷ âm Thổ làm Thiên Tài. Canh dương Kim làm Chính Quan. Tân âm Kim làm Thiên Quan. Năm nay lưu niên Canh Thìn. Ngày Bầu cử lại nhằm đúng vào ngày Kỷ Tháng Đinh. Đinh hỏa xuất hiện thêm Thiên can Kỷ Thổ lại còn Địa chi của lưu niên là Thìn hành Thổ. Gore may mắn rơi đúng vào Cục Thương quan sinh Tài. Đại Phúc!

Điểm có thể ghi cho Gore nếu như từ hôm nay cho đến ngày bầu cử, Gore biết dằn cho kỷ sinh lực của Mộc Khí. Mỗi lần diễn văn, diễn thuyết mà càng về sau nói càng nhanh, giọng càng bóc cao cuồn cuộn của Hỏa khí y như mấy kỳ trước thì Mộc đi sinh Hỏa. Mộc sẽ bị tiết khí thì Gore còn gì nội lực"

Bush sinh ngày Tân Tỵ. Tân hành Kim ở trên trời là Thái Âm, ở dưới đất là châu sa, trân châu, ngọc bích.... bẫm thụ là tinh nguyệt ở nơi kim thanh thủy tú, thổ khí phong hậu. Rất kỵ gặp Đinh Hỏa. Găp Đinh Hỏa là như đem ngọc thui vào lò lửa. Bush sinh năm Bính Tuất. Bính Hỏa là chính quan. Tháng bầu cử là tháng Đinh Hợi. Tân mà gặp cả hai Hỏa Bính Đinh là quan sát hổn tạp. Quan sát vô chế thì quỷ vượng người suy. Muốn thắng được Gore, phải tìm cho ra người Mạng Thổ đứng Phó - Thổ nào cũng được trừ Thổ Bính Tuất vì Tuất đang bị Xung bị Phá- để Thổ có thể trung hòa được Hỏa thì Bush mới có cơ thắng được Gore. Điểm này chưa thể ghi cho Bush. Điểm Gore đang dẩn!

2/- Số Hà Lạc:
Gore sinh Năm Mậu Tí: Mậu 1. Tí 1 và 6. Tháng sinh: Ất Mão: Ất 2. Mão 3 và 8.
Ngày Ất Mão: Ất 2 Mão 3 và 8. Giờ Nhâm Ngọ: Nhâm 6 Ngọ 2 và 7.
Tổng số Dương là 15. Mậu Tí Dương Nam Trung Nguyên số 5 quẻ CẤN.
Tổng số Âm là 34. Số 4 quẻ TỐN.
Dương Nam thì Dương trên Âm dưới. Được quẻ Tiên Thiên Thượng Cấn Hạ Tốn là Sơn Phong Cổ. Sinh giờ NGỌ thuộc Âm. Nhận họ Âm thì Nguyên Đường tại hào Sơ lục biến thành quẻ Hậu Thiên là Thiên Sơn Độn.
Ngày sinh trong tiết Xuân Phân nên Hóa công là Chấn. Thiên Nguyên khí: Khảm Mậu. Địa nguyên Khí; Khảm Thủy. Hổ quái là Càn thượng, Tốn hạ. Thiên Phong Cấu.
Đại Vận 46 - 54 rơi đúng vào hào Tứ hậu thiên cũng là hào Nguyên Đưởng. Hào Cửu Tứ được hào Sơ lục ứng. Cuộc đời của Gore bước vào Đại Vận này xem như là tối hảo.
Thuận lợi: Lưu niên của Đại hạn 53 tuổi, Canh Thìn là quẻ Thượng Chấn Hạ Khảm được vừa Thiên Nguyên Khí vừa Địa Nguyên Khí. Quẻ Tiên Thiên Sơn Phong Cổ cũng chính là quẻ Âm trạch phát ngôi Vương cho tuổi Mậu Tí.
Bất lợi: Quẻ Lôi Thủy Giãi hào Thế Cửu Nhị : Trung thì có mà Chính thì không. Hào Thân ứng Quan cư tại hào Ngũ. Tiếc là hào này Lục Ngũ chứ không là Cửu Ngũ Ngôi Vương! Hào lục ngũ này lại là hào chủ của quẻ Giãi có những bốn hào Âm. Toàn là kẻ tiểu nhân chung quanh thì cần phải Giãi! Theo quẻ thì có thể “Bộ Sậu” của Gore có Trung mà thiếu Tài.
Bush sinh năm Bính Tuất. Bính 8, Tuất 5 10. Tháng sinh Ất Mùi. Ất 2, Mùi 5 - 10.
Ngày sinh Tân Tỵ, Tân 4. Tỵ 2 - 7. Giờ sinh Quý Tỵ. Quý 2. Tỵ 2 - 7.
Tổng số Dương là 24. Số 4 quẻ Tốn.
Tổng số Âm là 40. Số 40 - 30 = 10. Số 1 quẻ Khảm.
Dương Nam thì Dương trên, Âm dưới. Được quẻ tiên thiên Thượng Tốn Hạ Khảm: Phong Thủy Hoán. Sinh giờ Tỵ thuộc Dương. Nhận họ Dương thì Nguyên Đường hào tại hào thượng cửu. Biến thành quẻ Hậu Thiên là Bát Thuần Khảm.
Ngày sinh trong tiết Hạ chí nên Hóa công là LY. Thiên nguyên khí Bính Cấn. Địa nguyên khí Tuất Càn. Hổ quái Thượng Cấn Hạ Chấn: Sơn Lôi Di.
Đại Vận 52- 57 rơi vào đúng hào Tứ hậu thiên. Hào lục Tứ chính vị nhưng lại không được hào sơ ứng.
Thuận Lợi: Lưu niên đại hạn 55 tuổi, Thế cư tại Tứ hào Dậu kim Tử tôn hoàn toàn bất trung bất chính. Nhưng lại may mắn nhờ được phước đức mồ mã ông bà, hên, cho nên sẳn sàng lấn át được hào Lục Ngũ để đoạt ngôi Vương.
Bất lợi: Lưu niên đại hạn gặp quẻ Khuê là quẻ ly tán, chia lìa. Khuê, hỏa động nhi thượng, trạch động nhi hạ, nhị Nữ đồng cư, kỳ chí bất đồng hành! Lửa động mà lên, chầm động mà xuống, hai gái cùng ở mà chí họ không cùng đi. Chỉ tốt cho việc nhỏ.

Kết quả: Về mặt số mạng thì điểm có thể ghi cho Gore nếu Gore biết chọn người (Quẻ Giải). Và điểm cũng có thể lại ghi cho Bush nếu từ đây cho đến ngày bầu cử, Bush thiện tâm cứu sống được vài ba mạng, giúp cơm ăn áo mặc cho người nghèo, kẻ đói (Quẻ Khuê, Thế hào Tử Tôn là Thần ngăn tai). Thôi thì trận này cứ cho là Huề vì kẻ nửa cân người tám lạng mà Trọng tài nghề thì lại chưa tinh.

Điểm đến đây vẫn còn lợi Gore.

(Còn tiếp, đón xem tuần sau - Courtesy of Tin Việt News, California)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.