Hôm nay,  

Mỹ: 63,000 Cây Cầu Cần Sửa Chữa Khẩn Cấp

28/04/201400:00:00(Xem: 2986)

Hơn 63,000 cây cầu trên khắp Hoa Kỳ cần khẩn cấp sửa chữa, với hầu hết là cũ kỹ, nằm trong một phần hệ thống xa lộ liên bang, theo phân tích về tài liệu liên bang gần đây đã cho thấy.

Phúc trình, được công bố hôm Thứ Năm bởi Hội Các Nhà Xây Dựng Đường Sá Và Lưu Thông Mỹ (ARTBA), cảnh báo rằng những chiếc cầu nguy hiểm được sử dụng khoảng 250 triệu lần một ngày bởi xe chở hàng, xe buýt trường học, xe chơ hành khách, và những xe hơi khác.

Nhóm này, đại diện thị trường xây dựng lưu thông Hoa Kỳ, phân tích các tài liệu của Bộ Giao Thông Hoa Kỳ gần đây để nghiên cứu.

Tiểu bang Pennsylvania đứng đầu danh sách cầu hư hỏng, với 5,218 cây cầu, theo sau là Iowa, Oklahoma, Missouri, và California. Nevada, Delaware, Utah, Alaska, và Hawaii đứng hàng chót.

Nói chung, có hơn 607,000 cây cầu trên toàn Hoa Kỳ, theo Cơ Quan Xa Lộ Liên Bang, và hầu hết đều từ 40 tuổi trở lên.

Các tiểu bang lệ thuộc nặng nề vào tài trợ liên bang để trả cho các dự án đường sá và cầu cống nhưng có thể đối diện thiếu tài trợ vào cuối tháng 8 khi mà quỹ liên bang Highway Trust Fund sẽ không trả được nợ nếu quốc hội không làm gì hết.

Hoa Kỳ cần đầu tư 20.5 tỉ đô la hàng năm để giải ngân tiền sửa chữa cầu cống, tăng từ mức hiện nay 12.8 tỉ đô la chi tiêu hàng năm, theo Hội Kỹ Sư Công Chánh Mỹ (ACSE).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.