Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Em Phải Làm Sao Khi Bị Bạn Bắt Nạt

20/04/201400:00:00(Xem: 2460)
blank
Bảo Ngọc.

Chị Bảo Ngọc thương mến,

Em viết thư cho chị để kể chị nghe một chuyện của em. Chuyện của em là chỉ mới năm học nay thôi. Trong lớp của em, em nhỏ con nhất, nhưng em học giỏi, nhất là môn toán. Lúc nào em cũng được điểm cao và cô giáo rất thương em.

Nhưng trong lớp em có hai bạn học Toán thua em, những bài tập ở nhà em cứ phải làm cho hai bạn. Rồi ở trường em bị hai bạn bắt nạt nhiều lắm. Mỗi ngày, em phải nạp tiền cho hai bạn để hai bạn mua đồ ăn bán ở trường, nên có bữa em rất đói bụng. Em có món gì đẹp, hai bạn lấy của em. Khi làm bài tập ở lớp, em cũng phải làm bài cho hai bạn để hai bạn chép lại, đem nộp cô giáo. Hai bạn đó còn dọa em, nếu em để cho cô giáo hay ai biết thì em sẽ bị ăn đòn. Mà em cũng đã bị hai bạn đánh nhiều lần, một lần đánh và xô em té trầy đầu gối, hai bạn dọa em là nói với cô giáo là bị té, nếu nói ra em sẽ bị đánh nặng hơn. Em không dám cho ba mẹ em biết vì sợ ba mẹ em sẽ la em là phá tán ở trường. Chị Bảo Ngọc ơi, em phải nói với ai hay em không nói gì cả, mà em bị đánh đau lắm. Mà không phải chỉ mình em, mà mấy bạn khác nhỏ con và hiền như em cũng bị hai bạn đó bắt nạt dữ lắm.(David Trần)


. David thân mến,

Chị nghĩ là đến lúc em phải tự vệ để được yên thân. Em nên kể hết chuyện ở trường với ba em, nếu ba không tin thì em kể với mẹ em. Em nên rủ mấy bạn cùng bị bắt nạt như em, mạnh dạn trình bày mọi việc cho các thầy cô và cả nhà trường biết. Em cũng khuyên các bạn nên cho phụ huynh biết, để các phụ huynh gặp nhau, đến gặp hiệu trưởng và các thầy cô. Các em sẽ được trường bảo vệ, hai bạn xấu đó sẽ bị kỷ luật và cha mẹ hai bạn đó sẽ biết chuyện mà răn dạy hai bạn, hai bạn đó sẽ không dám làm gì các em nữa đâu. Chúc các em học giỏi và yên ổn. (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.