Hôm nay,  

Thông Tin Thẩm Mỹ: Sinh Tố E Tốt Cho Da, Tóc...

19/04/201400:00:00(Xem: 1826)
Sinh tố E và làn da.

Sinh tố E rất tốt cho làn da, vì nó là chất chống oxy hoá, bảo vệ và sửa chữa làn da không sớm lão hóa.

Oxy hóa là nguyên nhân gây tổn hại cho những tế bào đàn hồi (collagen), và tác nhân làm da khô. Sinh tố E là chất chống oxy hóa mạnh nhất, nhưng vì cơ thể không thể tự sản xuất sinh tố E do đó cần nhận được từ sự dinh dưỡng hằng ngày. Có đủ sinh tố E, có thể giúp cho làn da đở bị cháy nắng khi tiếp xúc với các tia VBA từ ánh nắng.

Điều nầy không có nghĩa là dùng sinh tố E là bạn có thể an toàn dưới ánh nắng mặt trời, mà là trợ giúp cho bạn khoẻ mạnh, có đủ sinh tố E để chống sự lão hóa sớm của tế bào đàn hồi.

Sinh tố E và tóc

Ngoài ra, sinh tố E cũng giúp trị tóc khô, cũng như ngăn ngừa rụng tóc, là nhờ năng lực làm tăng trưởng các mạch máu li ti, cải thiện lưu thông của máu tới tận da đầu, kích hoạt tế bào tóc. Sinh tố E cũng giúp chữa lành những mái tóc bị hư hại do dùng quá nhiều nhiệt khi sấy tóc.

Sửa chữa tóc hư bằng cách làm mặt nạ cho mái tóc, như sau:

Cho vài viên sinh tố E lên tóc, xoa bóp cho thấm đều tận gốc tóc, bao tóc bằng bao ni long kín hơi thời gian 1 tới 2 tiếng. Sau đó gội đầu và dưỡng tóc như thường lệ.

Tuy tốt cho da và tóc, nhưng sinh tố E không nên dùng quá liều sẽ thành hại.

* Khuyến cáo khi dùng vitamin E hằng ngày

Đề nghị liều lượng hàng ngày của vitamin E là 400 IU một ngày theo trang web www.all4naturalhealth.com. Liều vitamin E trên 1000 IU một ngày có thể gây độc và liều lượng hơn 10.000 IU một ngày đã được chứng minh là nguyên do gây ra rụng tóc. Tóc sẽ mọc trở lại khi ngưng dùng thuốc quá liều.

Nguồn tự nhiên của Vitamin E

Vitamin E là một loại sinh tố tan trong chất béo, được tìm thấy tự nhiên trong dầu thực vật, trái bơ, rau lá xanh đậm, gan, trứng, và các loại hạt. Để bổ sung vitamin E, nên thêm các loại thực phẩm trên trong chương trình ăn uống hằng ngày, hoặc bổ sung sinh tố viên.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.