Hôm nay,  

VN Xin Không Làm Á Vận Hội Vì Hao Tiền, Dân Chống, Lực Sĩ Dở

18/04/201400:00:00(Xem: 2829)

HANỘI - Chính quyền Hanội loan báo hôm Thứ Năm ý định rút lại kế hoạch đón tiếp Á Vận Hội 2019 vì các lý do tài chính và đang xem xét các thủ tục, tuy trước đây tỏ ra vui mừng với cơ hội tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất lục địa.

Thông cáo phổ biến bằng trang mạng chính thức của nhà nước sau 1 buổi họp do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng triệu tập xác nhận đang làm việc với ủy hội Á Vận về các biện pháp để rút lại ý định đón tiếp ASIAD thứ 18.

Ủy hội giao quyền tổ chức cho Hànội hồi Tháng 11-2012.

Sự thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện thể thao lớn và các khó khăn kinh tế xã hội là những lý do đuợc viện dẫn.

Thông cáo viết: Vietnam sẽ đón tiếp Thế Vận Hội vào 1 thời điểm thich hợp - với khó khăn kinh tế và hạ tầng cơ sở thể thao hư hỏng và thành tích kém cỏi của lực sĩ trong nước, công chúng không cảm thấy phấn khởi.


Kinh phí tổ chức ước lượng 150 triệu MK, và đòi hỏi xây dựng sân vận động mới và làng lực sĩ - nhưng giới chuyên môn báo động chi phí thật của 16 ngày tranh đua là cao hơn nhiều.

Ủy ban Olympic Vietnam đề nghị 300 triệu MK và chính quyền đã cắt giảm bớt nhiều trong khi tăng trưởng giảm sút vì tham nhũng và vì các công ty quốc doanh làm ăn thua lỗ liên tục.

Khủng hoảng ngân hàng kéo dài cũng đe dọa các định chế tài chính then chốt.

Trong thời gian gần đây báo nhà nước và truyền thông xã hội đăng nhiều bài bình luận và hô hào rút lui.

Á Vận Hội 2014 tổ chức tại thành phố Incheon của miền nam Nam Hàn từ cuối Tháng 9 qua đầu Tháng 10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.