Hôm nay,  

Quận Cam: Triển Lãm Tưởng Niệm Ngày 30/4

26/04/200000:00:00(Xem: 5643)
WESTMINSTER, Calif. (VietCatholic News) — Thư Viện Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh và tài liệu về chiến tranh VN vào hai ngày Thứ Bảy 29 và Chủ Nhật 30-4-2000 từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều mỗi ngày.

Địa chỉ của Thư Viện: 5413 W Fist St, Suites #B-E-D, Santa Ana, CA (Bolsa nối dài, gần ngã tư Euclid). Điện thoại (714) 554-9397.

Hình ảnh là tuyển chọn của 2 phóng viên nổi tiếng:
- NICK ÚT, phóng viên hãng thông tấn AP, giải thưởng Pulitzer Hoa Kỳ, là phóng viên được bầu chọn trong 100 phóng viên nổi tiếng nhất Thế Kỷ 20. Cùng lúc Nick Út tặng triển lãm tại Thư Viện Việt Nam, hình của Nick Út còn được triển lãm tại Thư Viện The Science Museum, London, Anh quốc và Nixon Library ở thành phố Yorba Linda gần với Little Sàigòn.
- LIM THANH VÂN, cựu phóng viên thông tấn UPI, đoạt nhiều giải thưởng cao quý của hãng UPI, từng được TT Ford nhiệt liệt khen ngợi và tiếp kiến ngay tại phòng làm việc của Tổng Thống tại tòa Bạch Ốc vào thời điểm VNCH rơi vào tay Việt Cộng, 1975.

Đồng bào và nhất là những người bạn trẻ sẽ được nhìn thấy hình ảnh khốc liệt của cuộc chiến tranh do Cộng Sản phát động nhằm chiếm đoạt phần đất tự do của Việt Nam, từ cuộc tổng công kích Mậu Thân (1968) qua Mùa Hè Đỏ Lửa (1972) cho đến những hình ảnh cuối cùng của biến cố tang thương 1975. Hình ảnh tội ác chiến tranh của Việt Cộng bên cạnh những hình ảnh hào hùng của chiến binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa sẽ được trình bày bên cạnh những tài liệu đặc biệt về chiến dịch Chiêu Hồi với các chứng thư, truyền đơn do các bạn Hoa Kỳ sưu tập và tặng Thư Viện Việt Nam. Một số huy chương từ Bảo Quốc Huân Chương đến các huy chương khác của VNCH cũng được triển lãm trong dịp này.

Cuộc triển lãm hình ảnh này được sự bảo trợ đặc biệt của hãng xe South Coast Toyota.
Vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật 30-4-2000 Thư Viện Việt Nam có tổ chức hội thảo hàng tháng với đề tài Ý Nghĩa Chuyện Cổ Tích Thời Hùng Vương với 2 thuyết trình viên Trần Lam Giang và Nguyễn Đức Lập. Đây là cuộc hội thảo kỳ thứ 7, được tổ chức hàng tháng nhằm cùng các bạn trẻ tìm hiểu văn hóa và lịch sử dân tộc.

Được biết Thư Viện Việt Nam là một tổ chức vô vụ lợi, được chính phủ công nhận hoạt động trong lãnh vực văn hóa giáo dục, đã mở cửa phục vụ đồng bào hoàn toàn miễn phí từ hơn 7 tháng qua. Thư Viện Việt Nam mở cửa hàng ngày từ 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều với trên dưới 10 ngàn cuốn sách Việt Ngữ và đầy đủ các nhật báo, tuần báo, tạp chí, đặc san.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.