Hôm nay,  

Điều Tra Vụ Hối Lộ Cán Bộ VN 2.8 Triệu Đô Để Thầu Dự Án

10/04/201400:00:00(Xem: 3080)

SAIGON -- Công ty Singapore phải hối lộ 2,8 triệu USD tại Hà Nội để lấy dự án xây dựng ở Sài Gòn? Con đường ngoằn ngèo này đang bị điều tra.

Báo Một Thế Giới ghi theo báo Tuổi Trẻ cho biết công an Sài Gòn hôm 7-4-2013 bắt đầu vào cuộc điều tra vụ nghi vấn nhà đầu tư dự án khu đô thị Sing - Việt (huyện Bình Chánh, TP.SG) đưa hối lộ cho các quan chức tại Hà Nội 2,8 triệu USD để “bôi trơn”.

Theo nguồn tin này, việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP vào cuộc là thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, làm rõ một số nội dung trong bản án số 221/2013 (ngày 30.10.2013) của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Sài Gòn.


Vấn đề vụ này lộ ra chỉ vì công ty Singapore nộp đơn kiện Ủy Ban Nhân Dân TP Sài Gòn.

Bản tin viết:

“Thông tin về việc nhà đầu tư dự án Sing - Việt đã bỏ ra gần 3 triệu USD hối lộ được phát hiện trong quá trình xét xử phúc thẩm vụ khiếu kiện quyết định hành chính về quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư giữa bên khởi kiện là Công ty St. Martin’s Properties Ltd (Singapore), một trong số các nhà đầu tư dự án Sing - Việt và bên bị kiện là UBND TP.HCM. Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, chuyển hồ sơ vụ án cho cấp sơ thẩm xét xử lại.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.