Hôm nay,  

Hà Nội: 356 Gia Đình Ở Dương Nội Cắt Máu Ăn Thề Quyết Giữ Đất

09/04/201400:00:00(Xem: 2932)
HÀ NỘI -- Xưa nay người ta chỉ nghe nói cắt máu ăn thề để kết nghĩa hay lập đảng lập hội để mưu cầu đại sự quốc gia dân tộc, chứ chưa nghe nói cắt máu ăn thể để đòi đất mà dân oan tại Dương Nội, Hà Nội đã làm hôm Thứ Hai, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba, ngày 8 tháng 4 năm 2014.

Bản tin RFA viết rằng, “Ngày hôm qua 356 gia đình đã cùng nhau trích máu ăn thề sẽ đồng tâm hiệp lực lại đối phó với nhà nước. Chị Nhàn một người dân Dương Nội cho biết về sự quyết tâm của người dân Dương Nội qua buổi lễ này:

- Chuyện này đúng như sự thật, 356 hộ dân chúng tôi nhất quyết giữ đất đến cùng và không cho một kẻ nào đến để xâm phạm quyền làm chủ ruộng đất trong khi chúng tôi chưa chuyển đổi được nghề nghiệp. Tất cả chúng tôi làm một cái lễ tại khu đất mà hiện nay chúng tôi đang tranh đấu để giữ lại.”

Bản tin RFA cũng nhấn mạnh tiếp, “Đến nay không ai biết được UBND thành phố Hà Nội sẽ giải quyết cách nào cho suôn sẻ để 356 hộ dân này an tâm canh tác trên vùng đất của họ.”

Trong khi đó, cũng liên quan đến chuyện dân oan taạ Việt Nam một bản tin khác của RFA cho biết công an, côn đồ cùng đánh dân oan tại trụ sở tiếp dân.

Bản tin RFA viết như sau: “Sáng hôm nay 8 tháng 4 hơn 50 dân oan tại nhiều tỉnh thành đã tập trung tới trước số 1 Ngô Thời Nhiệm để nộp đơn khiếu kiện đất đai. Họ không gặp được người trách nhiệm và trong khi chờ đợi đã có những cuộc gây hấn từ những côn đồ và an ninh mặc thường phục với người khiếu kiện.

Chị Hướng một dân oan cho biết sự việc xảy ra:

- Tôi đang ở Ngô Thời Nhiệm chỗ tiếp dân, bây giờ đang cùng với chị em ở chỗ tiếp dân mà họ không nhận đơn cho dân. Sau đó chúng tôi mới kêu đây là bọn cướp ngày đã đàn áp chúng tôi thì một số công an, bảo vê ăn mặc quần áo côn đồ nó đến đàn áp, bóp cổ tôi. Nó dằng co lôi tôi về phường nhưng toàn dân người ta co lại nên nó làm không được.”

Bản tin RFA kể thêm rằng, “Vào lúc 11 giờ thông tin từ Hà Nội cho biết chị Ước một dân oan từ Bình Phước ra Hà Nội đã bị đánh đập rất nặng chị phải chạy trốn nhưng vẫn bị công an và an ninh truy đuổi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.