Hôm nay,  

Dạo Phố Bằng Xe Đạp, Xe Máy Thu Hút Du Khách Nước Ngoài

06/04/201400:00:00(Xem: 3017)
SAIGON -- Dù là xe đạp, xe Vespa hay xe Jeep, chỉ cần thổi vào đó ý tưởng mới lạ và độc đáo là các phương tiện này có thể biến tour du lịch của nhiều du khách nước ngoài trở thành một hành trình thú vị, đáng nhớ trong những ngày họ lưu lại Việt Nam.

Trang web Vnexpress.net đã nêu lên những ý tưởng độc đáo thu hút được sự quan tâm của du khách nước ngoài ở một số điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

Đầu tiên là tại Sài Gòn, được ngồi sau chiếc Vespa rong ruổi khắp đường phố củ Hòn ngọc Viễn Đông” thì thật sự là một trải nghiệm độc đáo đối với nhiều du khách nước ngoài. Đó là những gì mà Steve Mueller, người Mỹ mong muốn mang đến cho du khách đến Sài Gòn sau khi bị cuốn hút bởi thành phố đông đúc, nhộn nhịp này năm 1996.

Sau đó, ông đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực với các tour khám phá Sài Gòn bằng xe Vespa rất được khách nước ngoài yêu thích. Tùy theo thời gian và sở thích, họ có thể lựa chọn hành trình ban ngày hoặc ban đêm với thời lượng 4 – 6.5 giờ. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc và nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành…, du khách còn được nhìn thấy một Sài Gòn “khác” với những con hẻm và quán hàng dân dã.

Những người lái xe không chỉ là bạn đồng hành mà còn kiêm luôn nhiệm vụ chỉ đường, hướng dẫn và giải thích để du khách hiểu thêm về nguồn gốc, câu chuyện cũng như những giá trị văn hóa của điểm đến và các món ăn đặc trưng Sài Gòn.

blank
Chiếc xe đạp độc đáo của một cặp du khách người Âu (Ảnh chụp được ở ngã ba Lương Sơn, dẫn vào bãi biển Mũi Né).

Kế đến là Hà Nội, nơi mà khách nước ngoài rất thích thú khi ngồi trên xe Jeep mà dạo ngắm phố phường.

Xe Jeep từ lâu đã là phương tiện di chuyển quen thuộc ở nhiều điểm du lịch trong cả nước như Đà Lạt, Hội An, Sơn Trà, Mũi Né... Tuy nhiên, sự góp mặt của những xe Jeep kiểu “bụi bậm” trong hành trình khám phá phố phường Hà Nội lại mang đến sự bất ngờ và mới lạ cho du khách, vốn thường chỉ biết đến xe điện, xe đạp, xe buýt, xích lô và xe máy tự lái.

Trong những chuyến dạo phố này, du khách được "chu du" đến những điểm đến nổi tiếng của đất Hà Thành như phố cổ, nhà thờ lớn, hồ Gươm qua góc nhìn từ vô lăng xe Jeep.

Theo Vnexpress, Hiệp hội Jeep miền Bắc (HJB) tuy không có ý định kinh doanh dịch vụ cho thuê xe Jeep nhưng gần đây hội này đã tổ chức một buổi giao lưu cho những người bạn có cùng sở thích ở trong và ngoài nước, qua đó mời họ tham gia nhiều sự kiện du lịch tại Hà Nội, Hạ Long, Cát Bà... với mong muốn góp phần vào việc quảng bá hỉnh ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

Rồi đến Hội An, nơi mà nếu du khách nước ngoài muốn trải nghiệm cuộc sống thanh bình và giản dị ở thành phố cổ xưa này, không có cách nào tốt hơn là tìm thuê một chiếc xe đạp và tự mình khám phá. Và gần đây, với ông Võ Tấn Mười - một nông dân ở Quảng Nam, Hội An cần một sản phẩm du lịch độc đáo hơn. Vì thế, ông Mười đã nảy ra ý tưởng “biến” chiếc xe đạp sắt bình thường thành một chiếc xe đạp tre thân thiện với môi trường.

Ông Mười cùng gia đình đã cho ra đời những chiếc xe đạp có khung và tay lái được làm từ tre gai, không chỉ dẻo dai, bền chắc mà còn rất bắt mắt, thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và đặt hàng. Bởi thế, ngoài để xuất khẩu, gia đình ông Mười còn dự định sản xuất xe đạp tre để phục vụ khách du lịch vãn cảnh Hội An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.