Hôm nay,  

Theo Dòng Thời Sự Xây Dựng NTQCCVNCHHN: Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại Đi Vào Xây Dựng

29/03/201400:00:00(Xem: 3178)
WESTMINSTER (Việt Báo) -- Chiều Thứ Sáu 11 tháng 10, năm 2013, Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng, PhD, Giám đốc Điều Hành tổ chức SOS Boat People đang giúp rất nhiều đồng bào “lao động xuất khẩu” nhưng bị Đảng Nhà Nước đem con bỏ chợ, bị đối xử như lao nô, lao động tình dục như ở Mã Lai Dông Nam Á, và Jordan ở Trung Đông, từ Virginia trên đường công tác vùng Little Sagon, có dành một buổi viếng thăm làm việc với Uỷ Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải ngoại, tại 9882 BOLSA Ave, Westminster, CA 92683.

Bác sĩ Huỳnh Trung Chỉnh, và một số thành phần cốt then chốt của Uỷ Ban tường trình cho Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng vốn là cố vấn của Ủy Ban những tiến triễn công tác của Uỷ Ban đã làm và những dự trù thực hiện sắp tới để cùng bàn với Ts Thắng làm sao cho phù họp với tinh thần pháp luật của Hoa kỳ và có thể xin Quốc Hội tài trợ một phần nào.

Sau đây là một số ý kiến chung. Không sử dụng dạng bản của Tượng Thương Tiếc vì đây là Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà Hải Ngoại. Quan trọng nhứt là thực hiên những bức tường đá đen ghi danh tất cả những quân cán chính VNCH đã bỏ mình vì Tổ Quốc trong cuộc chiến tư vệ chánh đáng chống lại cuộc xâm lược của CS Bắc Việt và CS Hà nội. Vinh danh, đúc tượng những vi tướng tá tuẩn tiết chết theo thành như Tướng Nguyễn khoa Nam, Lê van Hưng, v.v.

Đất đã mua trả hơn phân nửa tiền rồi, đã mướn đo đạc cắm ranh, đã thượng bảng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại, dã thượng kỳ để chứng tỏ đất của Việt Nam Cộng Hoà rồi, xe chạy ngoài xa lộ là thấy quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ và cờ Hoa Kỳ phất phới tung bay.

blank
Trong buổi họp.

Bây giờ cần xúc tiến ngay, thông báo cho các cơ quan điện, nước, điện thoại trong vùng chính quyền đia phương để bắt đầu xây dựng hạ tầng cơ sở. Song song làm thủ tục xây dưng nghĩa trang và những kiến trúc cần thiết như cổng chào, những bức tường đá đen ghi danh tư sĩ. bão tành lịch sư quân dân VNCH.

Riêng Ts Thắng là người từng giúp xin giấy phép cấp liên bang về xây dựng nghĩa trang và giấy miển thuế liên bang cho Uỷ Ban như một hội bất vụ lợi, nhận dịnh đã đến lúc làm thủ tục xin Quốc Hội tài trợ cho công trình của người Mỹ gốc Việt. Việc này đòi hỏi thời gian vì phải theo đúng thủ tuc của Quốc Hội và đòi hỏi một cuộc vận động với quí vị dân biểu nghị sĩ am hiều tình hình người Mỹ gốc Việt giúp làm động lực.

Trước nhứt mở đường bằng cách xin quý vi dân biểu thông qua một nghị quyết thừa nhận Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại. Kế đó là cấp quỹ tài trợ cho một công trình của người Mỹ gốc Việt như một di tích lịch sử, một danh lam thắng cảnh văn hoá của những người Việt từng là đồng minh của Mỹ nay là công dân của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Ts Thắng cho biết Uỷ Ban cần tạo tương quan thân thiết vói quí vị dân cử trong vùng. Tiêu biểu như ngày 4 tháng 11, lúc 2 giờ Dân Biểu Liên bang Alan Lowenthal có cuộc họp cử tri ở văn phòng đia phương Garden Grove của Ông, đây là cơ hội tốt để Uỷ Ban tiếp xúc vói một vị DB rất gắn bó với cuộc đấu ranh cho nhân quyền VN.

Cuộc họp kéo dài trên hai tiếng rưởi đồng hồ với tinh thần quyết tâm thực hiện một nơi vừa có tính chính tri, xã hội, văn hoá của người Việt trên đất Mỹ, một quốc gia từng dang tay ra đón và giúp cho gần hai triệu người Việt định cư sau cơn quốc biến, hơn phân nửa dân số của VN Hải Ngoại trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.