Hôm nay,  

Việt Kiều Về Trị Mắt, Suýt Mù, Về Mỹ Cứu Kịp, Đổi Mắt Xanh; 1 Việt kiều Bắc Cali kiện Bệnh Viện Mắt Sài Gòn đòi đền 80.000 đôla

27/03/201400:00:00(Xem: 3261)
SAIGON -- Thế là nhìn đời bằng nửa con mắt, đúng ra là một mắt rưỡi: Việt kiều từ Mỹ về Việt Nam đã nộp đơn kiện một bệnh viện mắt ở Sài Gòn sau khi ca điều trị thất bại, làm rơi vảo cảnh “Oái oăm cảnh đôi mắt nửa xanh nửa đen, Việt kiều Mỹ khởi kiện,” theo báo Soha ghi theo Trí Thức Trẻ.

Trong khi đó, báo Người Lao Động nói rằng mắt của Việt kiều Huỳnh Hữu Thông sau khi mổ đục thủy tinh thể, mắt bị loét giác mạc...

Bản tin Soha nói, sau ca phẫu thuật ở bệnh viện Mắt Sài Gòn (quận 1, TP SG), mắt của ông Việt kiều Huỳnh Hữu Thông bị mờ hẳn rồi không nhìn thấy.

Ngày 05/6/2009, ông Huỳnh Hữu Thông (SN 1960, Việt kiều Mỹ) nhập viện và điều trị mắt tại bệnh viện tư nhân Mắt Sài Gòn (là chi nhánh của công ty TNHH bệnh viện Mắt Thành Nam) có trụ sở tại 100 Lê Thị Riêng, Q.1, TPSG. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải của ông Thông bị đục thủy tinh thể và phải mổ theo phương pháp phaco + IOL (kính nội nhãn).

Ngày 5/6/2009, ông được phẫu thuật mắt với chi phí 7,9 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mổ được 4 giờ, mắt ông Thông mờ hẳn và không thấy gì.

Ngày 12/6/2009 ông có đến bệnh viện mắt TP. SG khám và được chẩn đoán mắt phải bị loạn dưỡng giác mạc/kính nội nhãn và bị loét giác mạc. Nếu không điều trị kịp thời sẽ bị mù vĩnh viễn. Ông Thông đã cấp tốc bay về Mỹ và điều trị điều trị tại bệnh viện San Francisco Gerenal. Sau khi khám, các bác sĩ của bệnh viện tại San Francisco Gerenal chẩn đoán ông Huỳnh Hữu Thông bị phù giác mạc phải, màng tơ huyết dày, bám chặt vào màng trong và mống mắt rồi tiến hành ghép giác mạc cho mắt phải. Vị Việt kiều này đã mất tổng cộng 50.000 USD cho toàn bộ quá trình chữa chạy bên Mỹ.


Bản tin Soha nói rằng “người thân của ông Thông cho biết, giác mạc thay cho ông Thông là của một thanh niên người Mỹ tử vong trong một vụ tai nạn giao thông nên oái oăm thay, hai mắt của ông Thông hiện một bên màu đen, một bên màu xanh không đồng đều.”

Thế là, thị lực của ông Việt kiều Thông bị giảm chỉ còn 40%, không thể tiếp tục công việc lái taxi bên Mỹ. Từ khi phải sống với đôi mắt nửa xanh nửa đen, lúc nào ông Thông cũng buồn phiền, mất tự tin với người đối diện.

Báo Người Lao Động cho biết Huỳnh Hữu Thông, SN 1960, Việt kiều Mỹ) đòi Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn đền gần 80.000 USD.

Tại phiên tòa, phía Đại diện BV Mắt Sài Gòn đã chối rằng Bệnh viện đã làm đúng quy trình, theo báo Người Lao Động:

“Đại diện BV Mắt Sài Gòn cho biết: “Ngày 5-6-2009, BV Mắt Sài Gòn không điều trị cho bệnh nhân nào tên là Huynh Tom Vu, chỉ có bệnh nhân Huỳnh Hữu Thông, nghề nghiệp lao động tự do”. Đại diện BV Mắt Sài Gòn không đồng ý với yêu cầu đòi bồi thường của ông Thông, bởi lẽ “BV, các bác sĩ và nhân viên đã thực hiện đúng pháp luật về khám, chẩn đoán, phẫu thuật và theo dõi sau phẫu thuật”...”

TAND TP SG dự kiến sẽ tuyên án vào sáng 1-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.