Hôm nay,  

Tiền Giang: 10 Xe Buýt Nằm Ụ Vì Tài Xế Bị Xử Ép, Đình Công

25/03/201400:00:00(Xem: 2474)
TIỀN GIANG -- Khoảng 10 tài xế xe buýt đã đình công vì chủ nhiệm HTX làm sai luật, theo tin từ báo Đời Sống và Pháp Luật.

Bản tin cho biết, vào rạng sáng 24/3, hàng trăm hành khách đi xe buýt tuyến cố định TP Mỹ Tho-Phú Mỹ, huyện Tân Phước (Tiền Giang) phải sử dụng phương tiện khác vì 10 xe buýt trên tuyến này bỗng dưng không chạy.

Do vậy, theo bản tin, Sở Giao thông vận tải Tiền Giang phải tổ chức họp khẩn với các tài xế, đến gần 10 giờ sáng cùng ngày, tuyến xe mới hoạt động bình thường trở lại.

Theo các tài xế, trước đó HTX Vận tải Mỹ Tho được khai thác 12 đầu xe trên tuyến này theo quyết định của Sở Giao thông vận tải tỉnh. Tuy nhiên, do chỉ mới đưa vào hoạt động, còn thưa khách nên chỉ chạy 10 xe.

Báo ĐS&PL viết:


“Sau đó, khi hành khách đông hơn, chủ nhiệm HTX là ông Nguyễn Văn Bé Ba đã tự ý đưa thêm 2 xe khác hoạt động, gây bức xúc cho các chủ xe.”

Báo Petro Times đã phỏng vấn và ghi lời ông Phan Văn Bi rằng, “là tài xế chạy tuyến Mỹ Tho – thị trấn Mỹ Phước doanh thu có bữa lỗ bữa lời, căn bản của ông Bi là 250 ngàn đồng/ngày cho 6 lượt (đi và về 3 tua). Nhiều khi ông Bi thấy nhà xe không có doanh thu nên ông chỉ lấy tiền 200 ngàn đồng/ngày, có khi 150 ngàn đồng/ngày để bù vào tiền chợ. Sáng nay 24/3 HTX bổ sung vào 2 xe nữa nên các xã viên không đồng thuận nên không chạy...”

Bản tin này ghi thêm rằng đến khoảng 9h cùng ngày, số xe buýt trên đã hoạt động trở lại khi được sự hướng dẫn của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.