Hôm nay,  

Ông Nguyễn Hữu Cầu Về Nhà Sau 37 Năm Trong Tù

22/03/201414:30:00(Xem: 6165)

Ông Nguyễn Hữu Cầu Về Nhà Sau 37 Năm Trong Tù

Tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Cầu vừa được trả về nhà, sau 32 năm tù, và nếu cộng thêm 5 năm trong trại cải tạo, ông đã bị giam tới 37 năm trong các trại giam. Điều bi hài là trong cáo trạng của ông Nguyễn Hữu Cầu, công an đã ghi rằng 2 đồng phạm cuả ông là hai đại sư học trò của Đức Phật: Anan và Ca Diếp.

Tuy nhiên vì sức quá yếu, ông đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, theo tin gia đình cho đài FRI biết.

Ông Nguyễn Hữu Cầu được trả tự do vô điều kiện theo «quyết định đặc xá của chủ tịch nước». Sau khi ra tù, công an trại giam đưa ông về nhà con trai tại ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.

Trong khi đó, bản tin RFA ghi rằng:

"Ông Nguyễn Hữu Cầu, người được mệnh danh là tù nhân lương tâm thế kỷ, vừa được đặc xá về đến nhà vào 9 giờ tối ngày hôm qua.

Tuy nhiên trong ngày hôm nay ông phải nhập viện vì sức khỏe quá yếu. Vào lúc 17 giờ chiều hôm nay, người con trai của ông là anh Trần Ngọc Bích khi đang làm thủ tục nhập viện cho ông này tại bệnh viện tỉnh Kiên Giang cho Đài Á châu Tự do biết thông tin liên quan như sau:

Trần Ngọc Bích: Ba em về nhà hồi 9 giờ tối, trên trại giam đưa về. Sáng nay cũng khoảng 9 giờ thì Ba em kêu mệt, nên em có chở ba em ra ngoài bệnh viện huyện ở đó họ bảo phải chuyển lên bệnh viện tỉnh liền vì máu không lên não, thiếu máu tim trầm trọng. Hiện nay em đang làm thủ tục cho ba em nhập viện liền vào bệnh viện tỉnh Kiên Giang

-Tình hình ông ra sao ông có nhận biết được mọi người không ạ?

Trần Ngọc Bích: Dạ nhận biết, nhưng tình trạng sức khỏe rất yếu ngồi không được chỉ nằm, hiên đang chờ truyền máu.

-Thưa, khi đưa về thì ai đưa về và nhà có được báo trước không?

Trần Ngọc Bích: Dạ thưa ngày hôm qua thì có ông phó giám thị trại giam, một ông ở trại giam trên và một ông bác sĩ của trại giam cùng hai ông công an dưới tỉnh đưa từ 7 giờ sáng dưới Đồng Nai đến 9 giờ tối thì về đến nhà em.

-Sau khi họ đưa về nhà thì họ trao cho cái lịnh phải không ạ?

Trần Ngọc Bích: Dạ đưa lệnh đặc xá cho em giữ

-Anh có thể cho biết lệnh đặc xá do ai ký và ký ngày nào?

Trần Ngọc Bích: Thưa …Ủy quyền của Chủ tịch nước và ký ngày 21 để đặc xá cho ba em..

Xin phép được nhắc lại, ông Nguyễn Hữu Cầu là một cựu sĩ quan Quân đội Việt Nam Cộng Hòa, cấp bậc đại úy. Sau năm 1975 ông phải đi cải tạo 5 năm.


Ông bị bắt lại hồi năm 1982 vì sáng tác nhạc chống chính quyền Hà Nội, cũng như việc lên tiếng tố cáo cán bộ tỉnh tham nhũng và hiếp dâm. Tòa án sơ thẩm kết án tử hình ông, và sau đó giảm xuống thành án chung thân.

Ông bị giam tại trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai. Dù bị bệnh tật và mù một mắt, thế nhưng thân nhân ông cho biết ông không bao giờ chịu ký vào giấy xin ân xá theo đề nghị của trại giam...

Như vậy là ông Nguyễn Hữu Cầu đã thọ án tổng cộng 32 năm. Cộng thêm với 5 năm cải tạo từ năm 1975 đến 1980, ông đã bị giam tổng cộng 37 năm, được coi là một trong những tù chính trị bị giam giữ lâu nhất ở Việt Nam từ trước đến nay."

Mặt khác, một bản tin từ Facebook Tin Không Lề đăng laị trên Dân Làm Báo cho biết, cùng bị vào cáo trạng với ông là các nhân vật tôn giáo:

"Hãy nghe anh Nguyễn Ngọc Quang kể về "cáo trạng" của ông Nguyễn Hữu Cầu được nêu ra trong 2 phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm, ông bị cáo buộc là đã "cấu kết" với hai đệ tử của Đức Phật Thích Ca là Anan và Ca Diếp tổ chức vượt biên: "Tên Nguyễn Hữu Cầu đã cấu kết với tên Anan và tên Ca Diếp. Mua dầu cho Anan và Ca Diếp để vượt biên. Hiện tại thì Anan đã vượt biên và Ca Diếp đang trốn tại Khánh Hòa, khi nào bắt được sẽ xử lý sau”.

Ngoài chuyện bị cáo buộc liên can với đệ tử của Đức Phật, ông Nguyễn Hữu Cầu còn bị cáo buộc dính dáng với Chúa và "đế quốc Mỹ", theo anh Nguyễn Ngọc Quang, trong phần buộc tội ông có đoạn:

“Tên Nguyễn Hữu Cầu đã sáng tác ra bài ‘Giọt nước mắt Chúa’, với nội dung ca ngợi đế quốc Mỹ và còn mơ tưởng sự quay trở lại của đế quốc Mỹ, cầu ‘bơ thừa, sữa cặn’. Bài ‘Giọt nước mắt Chúa’ có nội dung như sau: Lạy Cha chúng con ở trên Trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con ra khỏi sự dữ. Amen. Nguyễn Hữu Cầu đã coi đế quốc Mỹ như là Cha trên Trời”.

Ông Nelson Mandela ở tù là vì ông tranh đấu chống lại một chủ nghĩa khác, còn ông Nguyễn Hữu Cầu ở tù là vì ông dám chống lại những kẻ có chức có quyền ở địa phương và ông đã phải chịu án oan, "cấu kết" với đệ tử của Đức Phật Thích Ca và với Chúa, suốt gần 4 thập niên qua."


Ý kiến bạn đọc
23/03/201404:44:55
Khách
Thương Người yêu nước
Thương Người yêu nước thiếu tầm xa*,
Thân xác khổ đau nát cảnh nhà.
Thiên hạ ban khen Người chí khí,
Gia đình lãnh đủ gói oan gia.
Ngoảnh nhìn thiên hạ vui thời thế,
Tự thấy đời ta quá não nà!
Ðất nước bốnn bề tay vỗ mạnh,
Tình người tri kỷ biến hồn ma.
P.S:
*Nếu anh Cầu hiểu được vận mệnh quốc gia, anh sẽ không thể khổ như ngày hôm nay.

NGUYỄN HỮU CẦU lâm trọng bệnh, tôi xin chia xẻ chút quà cùng anh $20.00 dollars, nếu các bạn nào hảo tâm xinh vui lòng giúp đỡ cho anh Cầu lúc khốn khổ bệnh tật.

Mong anh Cầu cho địa chỉ để bạn bè gần xa san sẻ khổ đau đến tận nhà.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.