Hôm nay,  

Hội An: Rủ Nhau Đi Xe Đạp Thơ Mộng Với Phô Cổ

16/03/201400:00:00(Xem: 3666)
HOI AN -- Cho đến nay, dù trải qua bao thăng trầm, thành phố cổ Hội An nằm bên bờ sông Hoài của đất Quảng Nam vẫn lưu giữ được những nét thơ mộng, trầm mặc bởi những ngôi nhà xưa, những con đường nhỏ và ngắn, xanh mát và cổ kính.

Theo một bài viết trênvietpress.vn., trước thuận lợi là được rất đông du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm, mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc mưu sinh, phát triển dịch vụ du lịch, thương mại…, lâu nay chính quyền địa phương đã cố gắng ban hành hàng loạt chủ trương đúng đắn, như: không có hoạt động massage, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, thành phố không có tiếng động cơ…

Và một chủ trương mới sắp triển khai rất được lòng người dân, được dư luận đánh giá cao: Từ ngày 15-3, để phố Hội An đẹp hơn, sạch hơn, những con đường mang nét cổ điển hơn, tất cả cán bộ công chức trong bán kính 3km sẽ đi làm bằng xe đạp.

blank
Du khách đạp xe dạo chơi ở phố cổ Hội An.

Theo vietpress.vn., không phải đợi đến thời điểm chủ trương này được thực hiện trong giới công chức, Hội An mới có xe đạp. Từ khá lâu rồi, không riêng gì khách Tây ba lô mà còn rất nhiều thành phần du khách nước ngoài khác khi đến Hội An là cùng lựa chọn phương tiện xe đạp để đi lại trong và ngoài khu phố cổ. Nhờ vậy, những chỗ cho thuê xe đạp cũng tại đây thường khá đắt khách.

Mỗi buổi sáng, phố cổ Hội An luôn thức giấc với những hình ảnh mộc mạc và yên tỉnh, nào là những người dân địa phương đạp xe đưa trẻ đi học, đi giao hàng, đi bỏ báo…, nào là những du khách nước ngoài thong dong đạp xe đi ăn sáng, đi ngắm cảnh, chụp ảnh…

Vietpress nhận định là khi góp phần xây dựng nên một “thành phố không có tiếng động cơ”, “phố đi bộ” như dư luận mong mỏi, cũng như để góp phần tạo nên môi trường an lành, tạo ảnh hưởng tốt đẹp cho sức khỏe mọi người, xe đạp luôn là phương tiện đi lại phù hợp nhất cho một thành phố Hội An tuy nhỏ bé nhưng thanh bình, đẹp và sạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.