Hôm nay,  

Vấn Kế Gia Đình: Khó Nói Lắm, Không Biết...

15/03/201400:00:00(Xem: 4900)
Minh Nga

Các bạn ơi giải thích dùm mình câu hỏi này mình khó hiểu quá?

Mình nhắn tin hỏi người con gái kia có yêu mình không? Người đó nói khó nói lắm không biết! Mình năn nỉ người ấy và người ấy kiên quyết nói khó nói lắm. Không biết bạn nào có kinh nghiệm trả lời dùm mình. Nhiều lúc nhắn tin cho người ấy cũng không thèm trả lời mình là sao vậy mình không hiểu? Nhiều lúc người ấy nhắn tin lại hỏi mình ăn cơm chưa rất bâng quơ?

Làm sao để người ấy nói vậy các bạn.

anhnhan

Vấn kế

- Người ta nói "Khó nói..." điều này chứng tỏ tình cảm dành cho bạn chưa đủ chín để trả lời.

- Không thèm trả lời vì họ đang bận rộn, hay là bạn hỏi lẩm cẩm quá, nên không biết trả lời ra sao..!?

- Người ta lại hỏi "Ăn cơm chưa..."là một cách đánh trống lảng, không muốn trả lời trực tiếp câu hỏi.

Bạn có thể dựa vào đó mà định giá tình cảm người đó dành cho bạn mà, phải không? Khi người ta yêu nhau, câu trả lời sẽ không cần phải suy nghĩ lâu hay đánh trống lảng mà phải có một dấu hiệu nào đó quan tâm tới bạn.

* * *

Các anh chị ơi, em đang bi sắc bí, giúp em với/

Chuyện là em đáng tán cô bé đã ba tháng trời ròng rã, quan tâm chăm lo đủ điều.

Cách đây mấy hôm em bạo phổi nắm tay tỏ tình với bé. Bé không nói gì hết chỉ im lặng. Em hôn lên má, bé cũng lặng thinh không phản ứng, còn cúi đầu xấu hổ cười mím mím dễ thương, cứ luôn miệng kêu em về, nói không đồng ý.

Lúc em về nhà, bé còn phone lại hỏi thăm em nữa. Tối đó, em gọi điện thoại thì máy bận.

Qua hôm sau tự nhiên bé thay đổi thái độ, lạnh lùng với em. Em nhắn tin bé không thèm trả lời, gọi điện thoại thì bé không bắt máy như mọi lần. Em sốt ruột tới chỗ làm của bé chờ, gặp nhau thì bé không cho em chở, bắt nhỏ bạn đạp xe chở về. Tự nhiên em cảm thấy hụt hẩng sao đó, thấy như mình không được tôn trọng.


Em thương bé lắm, mấy bữa nay đầu óc em cứ chập chờn, buồn buồn, không tập trung vào việc làm được. Anh chị thông thái về chuyện nầy làm ơn giúp em với. Cô bé có ý gì vậy? Em có nên chủ động liên lạc lại không?

Đã ba ngày không gặp, không nói chuyện với bé rồi, em nhớ bé lắm nhưng lòng tự trọng của em to như cái đình.

lolam

Vấn kế

Câu chuyện của em làm MN chợt nhớ mấy câu hát dễ thương

Con gái nói có là không
Con gái nói không là có
Con gái nói một là hai
Con gái nói hai là một
Con gái nói ghét là thương
Con gái nói thương là ghét
Con gái nói giận là giận yêu
Con gái còn yêu là còn giận
Đừng nghe những gì con gái nói.

Theo MN nghĩ, cô bé ấy đang tìm cách trốn em, là vì lòng cô bé cũng đang có để ý tới em, nhưng có lẽ bé sợ đã để cho con trai “hôn” rồi, thế nào cũng bị con trai quen thói, bắt nạt.

Em phải chủ động, phải gan lì, phải làm cách nào để liên lạc trở lại, có thể trở lại tình trạng trước khi tỏ tình với bé. Đối với con gái, tình cảm đóng vai trò rất lớn vì bản chất của con gái là “yêu”. Hiện giờ cô bé đang là thiếu nữ với những tình cảm phức tạp để chuẩn bị cho tương lai nên có thể bé đắn đo suy nghĩ cho nên bề ngoài tỏ vẻ lãnh đạm, đó là tâm lý của những thiếu nữ mới lớn. Đây có thể là khúc quanh trong tâm tình của bé.

Nếu em thật tình thương quí, muốn nắm giữ bé, em cần tỏ ra là một chàng trai bản lãnh, đủ sức bảo vệ cũng như thật lòng với bé, tạo niềm tin, em sẽ chinh phục lại cô bé không khó. Hãy làm cho cô bé cười, đừng tấn công mạnh nữa, mua tặng bé cái gì đó, kiên nhẫn dịu dàng với bé để xác định em không phải là người đụng ai cũng tán, mà nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Chúc em thành công.

Minh Nga

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.