Hôm nay,  

Cân Nhắc Cho Tư Doanh Cung Cấp Dịch Vụ Internet

17/07/200100:00:00(Xem: 3710)

HÀ NỘI (Reuters) - Chính quyền CSVN đang cân nhắc một đề nghị cho phép mọi xí nghiệp, kể cả tư doanh, được cung cấp dịch vụ lên luới Internet. Một quan chức của Tổng Cục Bưu điện và Viễn thông cho biết như trên hôm thứ hai 16-7.
Việt Nam đã móc vào luới Internet năm 1997 nhưng hiện chỉ có 150,000 người thuê dịch vụ lên luới với sự truy cập hạn chế vì giá đắt và nỗ lực của chính quyền ngăn chặn những điểm lưới có tính cách nhạy cảm về chính trị, chẳng hạn những điểm lưới chống cộng của người Việt hải ngoại.
Quan chức của Tổng Cục Viễn thông nói: “Chính phủ và những bộ liên hệ đang xét đến một dự thảo luật mới cho phép mọi lãnh vực kinh tế được tham dự dịch vụ cung cấp Internet”.
Tổng Cục Viễn thông có trách nhiệm quản lý Internet ở Việt Nam.
Báo chí truyền thông bị kiểm soát ngặt nghèo ở Việt Nam hồi đầu năm nay nói các thế lực thù nghịch sử dụng Internet để bôi lọ đất nước, phóng đại những xung đột và căng thẳng về tôn giáo.


Quan chức trên nói một sắc lệnh mới của chính phủ về quản lý Internet có thể được chấp thuận sớm, nhưng không nói rõ chi tiết.
Việt Nam hiện có 5 xí nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, 4 là xí nghiệp quốc doanh, còn 1 là xí nghiệp bán quốc doanh. Tất cả đều cho thuê cửa lên luới (gọi là ISP), các cửa này đều thuộc một công ty duy nhất là Vietnam Data Communication Co.(gọi là IAP, tên hãng này viết tắt là VDC).
Quan chức Viễn thông không chịu xác nhận một nguồn tin hôm thứ hai của báo nhà nước Tạp chí Đầu tư Việt Nam nói đề nghị mới sẽ dọn đường hoạt động cho ít nhất thêm 10 xí nghiệp nữa cung cấp dịch vụ Internet trong 5 tháng tới, trong số này có cả xí nghiệp tư doanh.
Tạp chí Đầu tư nói 50 xí nghiệp đã xin giấy phép cho thuê cửa lên lưới (ISP) và một công ty IAP thứ hai (cung cấp cửa lên lưới) có thể được cấp giấy phép trong những tháng tới. Không rõ công ty thứ hai này có phải là tư doanh hay không.
Báo Đầu Tư nói đề nghị có thể được có hiệu lực vào cuối tháng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.