Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Chăm Sóc Tóc Nhuộm...

08/03/201400:00:00(Xem: 2949)
Tóc đã nhuộm cần sự chăm sóc cẩn thận hơn tóc bình thường. Dưới đây là vài nhắc nhở để giữ được màu tóc nhuộm lâu bền hơn:

- Nên chờ ít nhất hai ngày sau khi nhuộm mới gội đầu, để cho màu nhuộm ăn sâu vô sợi tóc.

- Sau khi mới nhuộm tóc nên xả tóc bằng nước mát (tepid water), vì nước nóng sẽ làm cho màu thuốc nhuộm lợt đi do lớp màng ngoài của sợi tóc đang bị hở vì tác dụng của chất thuốc.

- Tóc đã nhuộm khó chải, dễ rối, vì lớp ngoài cùng bao bọc sợi tóc đã bị hở. Sau khi gội đầu, chậm tóc cho khô, dùng cây lượt có răng thưa chải cho suông. Khi xấy tóc không nên để máy xấy quá gần và luôn di chuyển máy xấy.

- Nếu bạn bị gàu, phải dùng xà bông trị gầu (Danruff shampoos) coi chừng màu tóc sẽ lợt đi rất nhanh. Cách tốt nhất là dùng loại xà bông thiệt nhẹ như loại dành riêng cho con nít (baby shampoos ), hay loại xà bông dành cho tóc đã dùng hóa chất (Chemically treated). Nhiều người có bí quyết dùng xà bông trị gàu để lấy bớt màu tóc nhuộm lỡ tay quá đậm.


- Bạn có thể dùng cách pha chế sau đây để trị đầu gàu mà không cần phải dùng xà bông gàu và màu tóc nhuộm không bị phai lợt đi:

Hòa tan 30 viên thuốc aspirin, pha vô 1 chai xà bông gội đầu loại thường, dùng gội đầu mỗi ngày trị gàu.

Nếu bạn dùng xà bông dành cho đầu gàu, chọn loại non – alkaline shampoo, hay hiệu Head & Shoulders có thể dùng mỗi ngày cho tới khi hết gàu, hay hai ngày một tuần nếu ít gàu và ngừa gàu.

- Để giữ cho tóc luôn bóng mượt nên dùng xà bông gội đầu loại heat-activated.

- Dưỡng tóc (deep condition) mỗi tuần một lần.

- Đừng dùng quá nhiều những sản phẫm trên tóc sẽ làm cho tóc mau hư và màu nhuộm bị tối ám.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.