Hôm nay,  

Hà Nội: Mời Gọi Bảo Vệ Sự Sống

08/03/201400:00:00(Xem: 4075)
Nhóm Bảo vệ sự sống ở Hà Nội hôm Thứ Sáu 7-3-2014 đã tuần hành kêu gọi bảo vệ sự sống và chống phá thai.

Bản tin từ Dòng Chúa Cứu thế cho biết, vào lúc 10 giờ hôm Thứ Sáu, hơn 30 bạn sinh viên thuộc Nhóm BVSS ở Hà Nội tuần hành kêu gọi mọi người hãy biết tôn trọng và bảo vệ sự sống thai nhi.

“Có một điều rất là hay khi chúng tôi tuần hành qua phố Giải phóng phá thai, thì suốt phố này có rất nhiều cơ sở công khai nạo hút thai, có một số người phát biểu rằng “các anh các chị đứng hết ở đây thì chúng tôi còn làm ăn gì được nữa?”. Sau đó chừng 5 phút sau thì họ thay nhau ra cất các biển nạo phá thai đi. Lúc trước khi bọn mình đến thì con phố [treo bảng nạo phái thai] khá nhiều, nhưng sau khi chúng tôi đứng dọc phố đó và dừng lại ở đó [để] hô vang khẩu hiệu “BVSS, chống nạo phá thai”, cũng như giăng lên các biểu ngữ thì tất cả gần như họ [cất hết bảng] vào bên trong nhà. Còn chúng tôi xoay các khẩu ngữ ra phía mặt đường để cho mọi người tham gia giao thông có thể theo dõi.” Bạn Minh, một trong những thành viên của Nhóm vệ Sự sống ở Hà Nội và tham gia buổi tuần hành vui mừng nói.

Bạn Minh cho biết mục đích của chương trình: “Hôm nay nhóm BVSS Hà nội có tổ chức chương trình 8300 tờ rơi về thai nhi. Mục đích của chương trình là kêu gọi tất cả mọi người hãy bảo vệ sự sống và chống nạn phá thai.

Bạn Minh mô tả hoạt động của chương trình: “Trong chương trình ngày hôm nay, rất là tiếc vì thời tiết ở ngoài Hà nội đổ cơn mưa và từ mấy ngày hôm nay thời tiết âm u. Lúc 10 giờ, cuộc tuần hành mới bắt đầu, cũng rất may là thời tiết âm u nhưng không còn mưa nữa. Số lượng các bạn trẻ hôm nay tham gia khoảng 30 bạn, chủ yếu là các bạn sinh viên đang học tại Hà nội và có khoảng chừng 4-5 bạn là sinh viên ngoài Công giáo.

Chương trình tuần hành nhóm BVSS tổ chức hai việc. Thứ nhất, khi anh em tập hợp lại bên cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhóm tổ chức đi bộ qua phố Giải phóng, con phố được mệnh danh là phố nạo phá thai của Hà nội. [Nhóm đã] giơ cao các biểu ngữ cũng như các lời kêu gọi mọi người bảo vệ sự sống và chống phá thai, ví dụ khẩu hiện như là “Thai nhi cũng là con người”, hoặc “Các em có quyền được sống”, hay “Nạo phá thai là giết người, tàn sát các thai nhi”… Đó chính là những khẩu hiệu mà nhóm muốn đưa qua cái con phố nạo phá thai này để cho tất cả những y bác sĩ, những người đang tham gia vào việc nạo phá thai biết được có một nhóm đang đi kêu gọi mọi người hãy biết tôn trọng và bảo vệ sự sống. Sau đó, nhóm tuần hành đi một vòng qua con phố Giải phóng, đi qua đường Đại Cồ Việt về đường Trần Đại Nghĩa. Ở đây, lại chia thành 2 tốp, một tốp đi đến cổng trường Đại học Bách Khoa và một tốp đi đến cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tại nơi đây, các bạn trẻ sẽ phát các tờ rơi cho các bạn sinh viên trong giờ tan trường.”...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.