Hôm nay,  

Mua 'trang Mục Trên Báo'

25/05/200400:00:00(Xem: 5127)

Bạn,
Theo ghi nhận của báo quốc nội,gần đây, tại VN, người ta thấy xuất hiện những cuộc trao đổi, mua bán có phần bất bình thường trên báo chí. Việc mua bán diễn ra trên những trang mục báo chí, sóng phát thanh, hệ thống truyền hình, trên mạng Internet... Nói một cách khác là hiện tượng kinh doanh xuất bản, báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng kể cả trên mạng Internet trở nên phổ biến Không ít người nói làng báo chí đã có chợ báo chí, nơi diễn ra các cuộc "mua, bán" trang mục trên báo. SGGP ghi nhận như sau.
Ở chợ báo chí, việc mua bán không phải giữa sản phẩm báo chí hoàn chỉnh và người đọc báo. Người mua là người có vấn đề, muốn đánh bóng lại mình hay cái tên công ty nào đó. Người bán là nhà báo, người làm báo của những tờ báo, thường là chuyên san, phụ trương, đặc san, hay những tập san của một số tờ báo được thuê người khác làm... có số lượng thấp, kinh doanh thua lỗ. Việc mua bán này không hề có hợp đồng, chỉ có sự thỏa thuận... miệng và đương nhiên là giá cả rất phải chăng... Người mua, mua đứt những trang mục, cả mấy trang báo. Bản báo được mua thực hiện công đoạn nhập liệu hình ảnh, bài viết đã được soạn sẵn, chỉ việc in và phát hành...!

Trong lĩnh vực hoạt động văn hóa văn nghệ, phía bán "đất... báo" là những trang mục văn hóa văn nghệ và người mua "đất... báo" là những người đẹp, người mẫu, nghệ sĩ, diễn viên... muốn đánh bóng tên tuổi mình. Có một người đẹp dính dáng tới một cái biệt thự, một cái xe hơi hàng hiệu, quà tặng của một ông chủ kinh doanh nhà đất phải ra hầu tòa và đi tù. Người đẹp bèn mua đứt vài trang báo phụ trương của một tập san tỉnh xa, quảng cáo đánh bóng lại mình. Có ca sĩ thời thượng, qua báo chí, tuyên bố không cầntiền, tổ chức một show diễn lớn, mà người tài trợ là ông chủ những công trình hàng chục tỷ đồng, bị bắt vì tội biển thủ công quỹ, ăn chơi trụy lạc... Và ở đâu đó, có những ông bà chủ, sau khi kiếm được nhiều tiền - lập nghiệp, họ nổi hứng làm văn thơ - lập ngôn. Ấy thế là họ mua "đất báo, sách" để phát ngôn"...
Gần đây nhất, người ta ngạc nhiên về việc một số tờ báo và tạp chí lăngxê một cựu hoa hậu, có biểu diễn thời trang, đôi khi hát và đóng phim, liên quan đến vụ án một ông chủ lớn buôn bán lậu xuyên quốc gia. Trước đây, khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, cựu hoa hậu phải ngưng đóng phim vì dư luận và công luận phản đối, dù tài trợ khá nhiều tiền cho bộ phim để vào vai diễn một biểu tượng phụ nữ đẹp. Hiện nay, đúng thời điểm cơ quan công an kết luận điều tra, không hiểu sao tạp chí chuyên ngành nọ đã dành 6 trang để cựu hoa hậu đó giãi bày... nỗi niềm và trình diễn bao nhiêu là hình ảnh dễ thương, nhằm đánh bóng lại mình, như một sự thách thức"
Bạn,
SGGP viết tiếp: Tình trạng bán "đất báo" và mua "đất báo" đang diễn ra với chiều hướng không lành mạnh. Từ chuyện đánh bóng mình hay các công ty đứng tên của các sao, đã xuất hiện tình trạng bán "đất báo" cho tư nhân kinh doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.