Hôm nay,  

3 Bloggers Tuyệt Thực, Bị Truy Tố

22/02/201400:00:00(Xem: 4454)
SAIGON -- Một bản tin từ trang Minh Chính, mạng Facebook Free Bui Thi Minh Hang, cho biết 3 nhà hoạt động bị CA Đồng Tháp bắt giam đã tuyệt thực sang đến ngày thứ 10.

Bản tin cho biết, Trại giam CA tỉnh Đồng Tháp, địa chỉ: 224 ấp An Nghiệp, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đang giam giữ 3 nhà hoạt động gồm có: chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh

Bản tin ghi rằng, theo tin gia đình cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, gia đình đã đến thăm cô tại trại giam An Bình, tỉnh Đồng Tháp. Gia đình đã gặp được cô Thúy Quỳnh trong trại giam, cô Quỳnh đã tuyệt thực 10 ngày nên đã từ chối nhận đồ. Gia đình cũng đã đồng ý mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho cô Thúy Quỳnh.

Như vậy thông tin về chị Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh tuyệt thực từ khi bị bắt từ ngày 9/2/2014 cho đến nay là chính xác. Và có thể do không lấy được lời khai của ba người bị bắt, nên công an Lấp Vò bắt đầu tìm người liên quan lấy cung và dùng lời khai đó làm chứng cớ buộc tội chị Hằng, cô Quỳnh và Minh. Một số tín đồ PGHH như ông Trương Kim Long, ông Tô Văn Mãnh, ông Nguyễn Văn Hoa đã bị gởi giấy mời "làm việc".

Trong các buổi làm việc, công an luôn xoáy vào vai trò "tổ chức gây rối" của chị Hằng, đây là cách mà công an xây dựng "người đầu vụ"...

Trong khi đó, bản tin VOA hôm Thứ Sáu 21-2-2014 ghi rằng bà Bùi Hằng sắp bị khởi tố, theo thông tin từ gia đình bà.

Bà Bùi Thị Minh Hằng cùng hai người bạn bị công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, bắt giam từ ngày 11/2 về tội danh gây rối trật tự công cộng khi đang trên đường đi thăm thân nhân cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển.

Gia đình bà Hằng cho biết nhận được thông tin về quyết định khởi tố bà từ một cán bộ thuộc phòng cảnh sát điều tra, công an huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Anh Trần Bùi Trung, con trai bà Hằng nói với VOA Việt ngữ:

“Sáng nay tôi có xuống Đồng Tháp, nhận được thông tin chính thức từ phía công an huyện Lấp Vò rằng họ đang làm thủ tục để khởi tố, đưa mẹ tôi ra tòa. Họ không trả lời chính thức tội danh, mà chỉ bảo cứ về nhà sẽ có thông tin bằng văn bản gửi về nhà trong nay mai. Theo quy định tạm giữ, họ chỉ được giữ người trong 9 ngày thôi. Hôm nay đã sang ngày thứ 10. Tôi hỏi họ về vấn đề đó, họ bảo bây giờ đã chuyển sang tạm giam và họ đã làm thủ tục khởi tố, vì vậy không còn là tạm giữ nữa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.