Hôm nay,  

TT Venezuela Maduro: Tố Obama Hậu Thuẫn Đối Lập, Xúi Biểu Tình

22/02/201400:00:00(Xem: 3088)
CARACAS - TT Maduro tố cáo TT Obama khuyến khích biểu tình chống chính phủ tại Venezuela và hậu thuẫn các phần tử đối lập đằng sau bạo động.

Bản tuyên bố của TT Venezuela đòi nhà lãnh đạo Hoa Kỳ giải thích các động lực trong việc tài trợ, khuyến khích và bênh vực các phần tử đối lập cổ vũ bạo động. Ông Maduro lên án tuyên bố của TT Obama về tình hình Venezuela là can thiệp thô bạo vào nội bộ nước khác.

Ít nhất 6 người chết trong các đợt biểu tình chống chính quyền Maduro từ tuần qua. Đụng độ rải rác diễn ra tại thủ đô tối Thứ Tư - đa số người biểu tình là sinh viên con em của dân trung lưu cảm thấy hoang mang với nền kinh tế suy sụp, tội ác gia tăng, và muốn thay đổi chế độ.


Ông Maduro tố cáo đối lập âm mưu đảo chính - ông tuyên bố hôm Thứ Tư "Hiện có âm mưu quốc tế để biện minh sự can thiệp của ngoại bang". Đã từ lâu đảng cầm quyền xác quyết vai trò của Hoa Kỳ.

Bạo động tái phát khi lãnh tụ đối lập Leopold Lopez nộp mình cho cảnh sát - ông là ngôi sao mới nổi, và từng bị tố cáo tham gia âm mưu đảo chính năm 2002. Ông Lopez tốt nghiệp trường Harvard, từng là thị trưởng. Ông hiện bị giam tại quân lao ở thủ đô với các tố giác xúi giục bạo động.

Cùng ngày Thứ Năm, TT Maduro lên tiếng dọa trục xuất phóng viên của CNN, nếu không điều chỉnh chương trình mà ông lên án là tuyên truyền chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.