Hôm nay,  

Hãng Giày Quốc Tế Vào Vn, Indo Sợ Các Hãng Dọn Đi

28/01/200100:00:00(Xem: 3908)

JAKARTA (Asia Pulse) - Trong khi Việt Nam lo chiêu dụ các đại công ty giày dép quốc tế vào Việt Nam mở xưởng, điều này hiển nhiên gây lo ngại cho một số lân bang trong việc tranh giành kiếm mối này.
Hiệp Hội Sản Xuất Giày Thể Thao Nam Dương (Aprisindo) đã phủ nhận các tin đồn rằng một vài công ty giày ngoại quốc đã mang các cơ sở kinh doanh của họ ở Nam Dương tới Việt Nam.
"Điều này không đúng sự thực. Sự việc là các công ty giày đã không gia tăng các đầu tư của họ ở Nam Dương," chủ tịch Anton Supit của Aprisindo cho biết trước khi dự một buổi họp với Chủ Tịch Abdurrahman Wahid tại Merdeka Presidental Palace hôm Thứ Tư.


Theo tin đồn thì các công ty giày thể thao quyết định đặt cơ sở sản xuất giày của họ ở các nước láng giềng vì không chắc chắn tình trạng an ninh ở Indonesia và đang có những cuộc đình công.
Supit nói các công ty giày quyết định không phát triển các cơ sở kinh doanh của họ ở Indonesia có nghiã là Indonesia mất đi cơ hội có đuợc các đầu tư mà Nam Dương cần để cung cấp việc làm cho hàng ngàn công nhân cuả Nam Dương.
Do đó ông kêu gọi công đoàn lao động trước hết phải giải quyết những xung đột với các ban quản lý của công ty qua đối thoại truớc khi quyết định tổ chức những cuộc đình công.
Indonesia kiếm lợi được khoảng 2 tỉ một năm từ xuất cảng giày thể thao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.