Hôm nay,  

TQ Tuôn Quýt Độc Vào VN: Ngoài Vỏ Tươi, Trong Ruột Hư Mốc

19/02/201400:00:00(Xem: 4836)
Trung Quốc lại đầu độc dân Việt Nam bằng cách tuôn quýt độc vào thị trường VN, theo bản tin trên trang mạng Người Đưa Tin hôm Thứ Ba, 18-2.

Bản tin Người Đưa Tin viết rằng, “Trên thị trường đang xuất hiện một loại quýt nghi là của Trung Quốc có vỏ vàng tươi nhưng bên trong màu xanh mốc.

Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau hình ảnh của một quả quýt có vỏ vàng tươi, không có dấu hiệu hư hỏng, nhưng bên trong lại có màu xanh như bị mốc lâu ngày và múi quýt vẫn tươi mọng.

Thấy dấu hiệu lạ, người mua đã không dám ăn và cho rằng đây là quýt nhập từ Trung Quốc, vì mua ở chợ chỉ có giá 25 nghìn đồng, quá rẻ so với giá quýt nhập ở trong nước.

Bạn Nguyễn Mai Hương – Thị trấn Trạm trôi, Hà Nội cũng gặp phải quýt có dấu hiệu lạ cho biết: “Khi mua quyt ở chợ, mình thấy vỏ quýt vàng, cầm vào quả nặng tay. Tuy nhiên khi về bóc vỏ thì bất ngờ thấy bên trong có màu xanh xám như bị mốc do để lâu ngày. Nghi quýt bị nhiễm độc nên vứt bỏ mà không dám ăn”.”

Bản tin Người Đưa Tin còn cho biết nhiều bà nội trợ tại VN đã kêu gọi nhau tẩy chay hàng TQ nhưng vì số lượng quá nhiều nên cũng đành bó tay. Bản tin viết tiếp rằng, “Mặc dù Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) đã lấy mẫu nhiều loại hoa quả Trung Quốc và đưa ra kết quả xét nghiệm có tẩm chất bảo quản, chất chống mối mọt, chất gây ung thư... Tuy nhiên cho đến nay, hoa quả Trung Quốc vẫn đang ‘xâm chiếm’ mạnh thị trường thực phẩm trong nước. Nhiều bà nội chợ đã phát động phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc, nhưng con số đó vẫn còn quá ít so với nhiều người tiêu dùng ham giá rẻ, mẫu mã đẹp mà ‘nhắm mắt’ mua thực phẩm kém chất lượng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.