Hôm nay,  

Phân Tích Cổ Phiếu Trong Ngày

13/09/200000:00:00(Xem: 4657)
(Thứ Ba, 06/12/00) JP Morgan (JPM) giúp tỷ số Dow Jones tăng lúc cuối ngày, trong khi đó tỷ số NASDAQ tiếp tục giảm vì sự lo âu của giới đấu tư khi thấy rằng nềnh kinh tế đã bắt đầu chậm lại, vậy những số lợi tức của những công ty chứng khoán trên Thị Trường sẽ giữ được mức tăng trưởng hay không"

Những cổ phiếu đang bán trên Thị Trường với những giá cả gấp mấy lần số lợi tức của công ty, như JDS Uniphase (JDSU), Cisco Systems (CSCO), và Oracle (ORCL) kéo tỷ số NASDAQ giảm trên 46 điểm vào ngày hôm nay. Đây là phần giảm khoảng 1.2% đóng ở mức 3,849.51. Sự giảm này đã tiêu diệt phần tăng khoảng 1.6% tăng của tỷ số NASDAQ trong năm. So sánh trong 6 ngày mua bán vừa qua, thì tỷ số NASDAQ đang đứng ở phần trừ khoảng 9.1%. Trong tháng 8 vừa qua, tỷ số NASDAQ tăng khoảng 12%.

Về tỷ số Dow Jones, sau khi tăng trên 60 điểm trong ngày, cuối ngày tăng chỉ 37.74 điểm vì sự bán ra bên của những cổ phiếu kỹ thuật.

Để trả lời một câu hỏi ngắn và gọn của quí vị.
HỎI. Anh Tom ở thành phố Colorado Springs, Colorado hỏi. Tôi có đọc qua vài bài cô viết trên Vietbao.com. Tôi cũng quen chơi cổ phiếu lâu rồi. Thấy cô có nhiều kinh nghiệm nay định hỏi cô một câu hỏi này. Nếu trời cho cô một triệu đô la, vậy cô có đầu tư vào cổ phiếu hay không" Nếu đầu tư thì cô sẽ mua vào những cổ phiếu nào" Tôi biết câu hỏi của tôi khá kỳ khôi, nhưng tôi có lý do tại sao khi tôi hỏi cô 2 câu trên. Mong sự trả lời thật thà của cô nhé.

ĐÁP. Để trả lời câu hỏi của anh Tom. Wow, anh đang ở bên Colorado mà cũng biết đến mạng lưới của vietbao.com, vậy Jenny phải cho người tổng giám đốc của mạng lưới này biết để họ có thể mừng vui. Hai câu hỏi của anh Tom cũng hơi lạ, nhưng Jenny sẽ trả lời rất thực tế cho anh. Thứ nhứt, nếu Jenny có được một triệu đô la tiền mặt, lẽ dĩ nhiên Jenny sẽ đầu tư vào cổ phiếu. Vì chỉ TTCK mới đem lại những số lợi tức khá tốt đẹp cho người đầu tư. Hơn nữa, theo kinh nghiệm của Jenny thì những trương mục càng lớn, lại càng dễ hơn để đầu tư đó anh Tom. Thứ nhì, nếu đầu tư thì Jenny sẽ mua vào những công ty nào phải không" Lẽ dĩ nhiên là Jenny sẽ mua những công ty nào đó mà mình nghĩ sẽ mang đến phần lời, phải không anh Tom" Xin lỗi, vì câu hỏi này của anh Jenny không thể nào trả lời một cách thẳng thắn vì không đúng luật pháp đó anh Tom. Trước khi nói lên những cổ phiếu mình định mua hay đang thích, mình phải xem trước mục tiêu đầu tư của người đầu tư đó có đúng với sự đầu tư đó hay không. Hơn nữa viết bài cho ViệtBáo, hàng trăm ngàn đọc giả sẽ đọc, nếu trúng thì không biết Jenny có được lì xì hay không, nhưng nếu sai thì chắc Jenny sẽ nghe rất nhiều. Cho nên phần 2 của câu hỏi của anh, Jenny không trả lời được. Cám ơn lá thơ email của anh. Chúc việc đầu tư của anh hạt được rất nhiều may mắn.

Jenny Tạ - Vantage Investments / www.saigonitrade.com ; (714) 274-4018 / 1-888-617-5516 ext. 218

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.