Hôm nay,  

Đại Sứ Các Nước Chúc Tết Dân VN

01/02/201400:00:00(Xem: 4118)
Bản tin VOA cho biết, các nhà ngoại giao hàng đầu của nhiều quốc gia tại Hà Nội đã dùng truyền thông xã hội để gửi lời chúc trực tiếp tới người dân Việt Nam nhân Tết Giáp Ngọ.

Đại sứ Mỹ David Shear là người mở màn chiến dịch ngoại giao nhân dân bằng một đoạn video ngắn đăng tải trên Youtube.

Ông Shear nói Giáp Ngọ là cái Tết thứ ba của ông Tại Việt Nam, và mỗi năm, ông đều thích thú ngắm nhìn Hà Nội chuyển mình khi Tết đến, tràn ngập âm thanh và hình ảnh mọi người chuẩn bị Tết.

“Các đình chùa Hà Nội, như Chùa Trấn Quốc hay Chùa Quán Sứ đông nghịt người đến cầu tài lộc trong Năm Mới”, ông Shear nói.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sau đó gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Việt Nam:

“Cho phép tôi là một trong những người đầu tiên chúc các bạn và gia đình may mắn, thịnh vượng và mạnh khoẻ trong Năm Mới. Tôi mong ngày mùng một Năm Mới và mọi ngày khác đều tràn đầy hạnh phúc”.

Cũng giống như ông Shear, Giáp Ngọ là cái Tết thứ ba của Đại sứ Đan Mạch John Nielson tại Việt Nam.

Nhưng khác với nhà ngoại giao Mỹ, trong đoạn video ngắn chúc Tết người dân Việt Nam, được thực hiện trong tuần này tại một ngôi chùa ở Hà Nội, ông Nielson còn điểm lại những hoạt động ngoại giao giữa Việt Nam – Đan Mạch trong năm Rắn Quý Tị:

“Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm chính thức Đan Mạch vào tháng chín vừa qua. Trong chuyến thăm, hai nước đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, tạo ra nền tảng cho những công việc chung của hai nước trong tương lai. Đó là một thành tựu rất quan trọng”.


Đại sứ Đan Mạch tin rằng trong năm Giáp Ngọ, quan hệ hai nước sẽ có một năm tốt đẹp hơn nữa.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc củng cố quan hệ thương mại giữa hai nước. Chúng tôi cũng sẽ ưu tiên cho các hoạt động trao đổi về chính trị, đồng thời đảm bảo thêm nhiều hoạt động giao lưu trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch”, ông Nielson nói.

Nhà ngoại giao này nêu các thuộc tính của loài ngựa như mạnh mẽ và bền bỉ để bày tỏ hy vọng về mối bang giao giữa Hà Nội và Copenhagen trong tương lai.

Cũng giống như hai nhà ngoại giao Mỹ, Đại sứ New Zealand ở Hà Nội, ông Haike Manning cũng nói về cảm xúc được ăn Tết thứ hai ở Việt Nam.

Ông cho biết, ông chờ đợi được ngắm nhìn một Hà Nội tĩnh lặng trong dịp Tết cũng như tới các chùa chiền, tặng tiền mừng tuổi và ngắm pháo hoa.

Ông Manning cũng không quên nói về quan hệ hợp tác giữa New Zealand và Việt Nam trong năm mới:

“Trong năm mới Giáp Ngọ, tôi mong muốn quan hệ hợp tác New Zealand và Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục kể với các bạn Việt Nam câu chuyện New Zealand.

Bản tin VOA ghi thêm:

“Tại Việt Nam, kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm nay kéo dài tới 9 ngày, và tại nhiều nơi trên thế giới, cộng đồng người Việt cũng tổ chức ăn Tết.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.