Hôm nay,  

VC Đánh Bầm Dập Lê Quốc Quyết

03/01/201400:00:00(Xem: 1169)
Công an lại sử dụng bạo lực với thân nhân của tù nhân chính trị.

Em trai nhà hoạt động Lê Quốc Quân tố cáo tiếp tục bị an ninh mật vụ hành hung gây thương tích trong loạt các cuộc tấn công mà ông cho là nhằm trả thù gia đình ông.

Bản tin VOA ghi lời Ông Lê Quốc Quyết cho biết rạng sáng ngày 2/1 ông bị bốn nhân viên mật vụ có hung khí đánh đập dã man ngay trước cổng vào khu chung cư Mỹ Kim ở phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

Ông Quyết khẳng định những kẻ tấn công chính là các tay an ninh chìm theo dõi ông rất sát trong thời gian qua.

“Đó là những người thường xuyên theo dõi Quyết, mà những người theo dõi Quyết chỉ có an ninh thôi, Quyết quen mặt và nhớ biển số xe họ luôn. Thứ hai, chính bảo vệ trong chung cư cũng cho biết đây là những anh hình sự hay đi theo Quyết đến nỗi gửi xe trong chung cư không cần ghi vé nữa. Quyết khẳng định họ là công an.”

Máy quay an ninh của bảo vệ chung cư cho thấy khi ông Quyết bước xuống taxi để đi vào chung cư thì lập tức bị 4 người đàn ông lao đến đánh đấm không ngừng tay cho đến khi người dân xung quanh nghe được tiếng kêu cứu của ông Quyết.

Hồi tháng 8 năm ngoái, ông Lê Quốc Quyết từng công bố đoạn video cho thấy cảnh ông bị an ninh mật vụ truy đuổi và nện đá vào đầu. Một tháng sau đó, ông cũng là một trong những nạn nhân bị công an Hà Nội đánh đập tàn bạo tại tư gia blogger Nguyễn Tường Thụy.

Ông Quyết nói các đòn trừng trị của nhà cầm quyền đối với gia đình ông không ngừng leo thang trong bối cảnh phiên tòa phúc thẩm của anh trai ông sắp diễn ra.

Sau phiên sơ thẩm của nhà hoạt động Lê Quốc Quân từ tháng 10 tới nay, đại diện pháp lý của ông mới vừa được vào gặp thân chủ của mình chiều ngày 2/1.

Luật sư Trần Thu Nam cho VOA Việt ngữ biết:

“Luật sư Quân khỏe, tinh thần thoải mái. Ông khẳng định ông không có tội. Thật ra ông ấy không tính toán tới chuyện phúc thẩm sắp tới mà ông ấy cho rằng bản án kết tội ông chưa đúng và ông khiếu nại nhiều điểm sai trái của bản án sơ thẩm và Thẩm phán xét xử sơ thẩm. Ông đã có đơn khiếu nại đề nghị làm rõ 7 điểm gửi lên Giám đốc Công an Hà Nội, Viện kiểm sát và Chánh án Tòa án Nhân dân Hà Nội. Tuy nhiên, Tòa án chưa trả lời khiếu nại của ông Quân.”

Bản thân nhà hoạt động Lê Quốc Quân cũng từng nhiều lần bị hành hung nghiêm trọng trước khi lãnh bản án 30 tháng tù về tội danh ‘trốn thuế’ sau các hoạt động kêu gọi nhân quyền, tự do tôn giáo, và đa đảng tại Việt Nam.

Dù không phải là một nhà hoạt động nhân quyền như anh trai Lê Quốc Quân, nhưng ông Quyết cho biết từ năm 2007 tới nay ông bị an ninh tăng cường theo dõi và liên tục trở thành nạn nhân bị sách nhiễu-hành hung từ công an Việt Nam.

Bản tin VOA ghi lời ông Quyết giải thích:

“Nó liên quan đến chuỗi đàn áp gia đình Quyết như bắt anh trai Lê Quốc Quân, bắt em trai [Lê Đình Quản], và bắt cả em gái đang mang bầu [Nguyễn Thị Oanh]. Giờ chỉ còn mình Quyết ở bên ngoài, họ cũng tìm cách đánh đập, sách nhiễu. Chẳng qua vì Quyết là em anh Quân, và hai nữa, Quyết là người thể hiện quyền của mình rất rõ. Quyết không bao giờ chùn bước trước những áp lực về sách nhiễu, bắt bớ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.