Hôm nay,  

HTr Lê Công Cầu Bị Bắt, Bị Vây

03/01/201400:00:00(Xem: 1027)
Bản tin RFA cho biết rằng, vào sáng ngày 1 tháng giêng năm 2014, trên chuyến bay từ Huế đi Saigon, Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ thuộc Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, bị công an bắt rời máy bay, lấy cớ khám xét hành lý vì có nguy cơ đặt bom nổ máy bay. Công an đã “làm việc “ suốt 13 tiếng đồng hồ, tố cáo ông Cầu vi phạm luật pháp vì hoạt động với tổ chức không được thừa nhận là Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Hiện ông bị quản chế tại nhà với sự canh gác của trên 15 công an sắc phục và thường phục.

Phóng viên Ỷ Lan của đài RFA đã phỏng vấn qua điện thoại và được Huynh trưởng Lê Công Cầu cho biết:

“Lê Công Cầu: Thực chuyện nó như thế này. Ngày hôm qua là ngày Tết Tây tôi đi vô để thăm Đức Tăng Thống và đồng thời có cái máy vi tính cũ của Đức Tăng Thống đem ra Huế sửa đem vô lại cho ngài dùng. Ngày đầu năm đi vô thăm ngài đồng thời cũng đi vô để mà xin ngài duyệt y những cái văn bản của hải ngoại gửi về Văn phòng II cũng như Hội đồng Điều hành Giáo hội Hoa Kỳ và Ban Chỉ đạo Viện Hóa Đạo.

Tôi đã lên máy bay ngồi rồi. Máy bay sắp sửa cất cánh thì an ninh mời xuống. Mời xuống vào trong phòng an ninh của sân bay, thì khi đó là công an vô nói vật liệu mình đem đi bất hợp pháp cho nên chúng tôi phải tạm giữ ông để cho về cơ quan công an điều tra để làm rõ sự việc. Đây là những văn kiện thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất là những văn kiện bất hợp pháp.

Sau đó nó bắt mình soạn tất cả những đồ trong hành lý ra, trong hành lý soạn hết ra và kiểm soát từng cái. Xong bỏ trong thùng niêm yết lại. Nó đưa ra xe của công an, thì trong lúc đó có bốn chiếc xe bản số xanh đưa mình lên công an phường Trường An. Công an ở đó rất là đông đưa vào trong phòng làm việc. Khi vào làm việc thì người đó tên Luyến giới thiệu là Trưởng công an chi của huyện Hương Thủy đó.

Khi làm việc họ cầm những tư liệu của Giáo hội tôi mang theo, họ nói đây là cái Giáo hội bất hợp pháp, mà anh tham gia vào Giáo hội bất hợp pháp này là anh vi phạm luật pháp...”

Được biết, sau khi công an thả về, Huynh trưởng Lê Công Cầu trong tình trạng:

“Lê Công Cầu: Bây giờ đây thì coi như nhà đã bị canh gác. Không cho đi ra ngoài. Công an rất là đông, họ ngồi bên quán cà-phê bên kia đường. Thỉnh thoảng họ đi vô nhà. Sắc phục cũng có, thường phục cũng có, nhìn thấy độ 15, 20 người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.